เดินหน้าตรวจสอบทุจริต "เราเที่ยวด้วยกัน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ททท.ยืนยัน ยังเดินหน้าตรวจสอบการทุจริตโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” อย่างต่อเนื่อง หลังพบการทุจริตกว่า 800แห่ง ยืนยันจะรีบดำเนินการปราบปรามผู้กระทำความผิดโดยเร็วที่สุด

ททท. พบโรงแรม-ร้านค้ากว่า 500 แห่ง โกง "เราเที่ยวด้วยกัน”

ททท. สั่งชะลอเพิ่มสิทธิห้องพัก เราเที่ยวด้วยกัน ออกไปก่อน จากเดิมเริ่มเปิดจอง 16 ธ.ค.นี้

จากกรณีการตรวจสอบผู้ประกอบการที่เข้าข่ายทุจริตโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่พบการกระจายอยู่ทั่วประเทศ โดยพบว่ามีผู้ประกอบการโรงแรมกว่า 400 แห่ง และร้านอาหาร ร้านค้ากว่า 400 แห่ง รวมทั้งประชาชนผู้มาใช้สิทธิที่มีส่วนรู้เห็น ร่วมกระทำเข้าข่ายทุจริตหลายรูปแบบ เช่น การตั้งราคาจองห้องพักแพงเกินจริง เพื่อรับส่วนต่างในราคาส่วนลด ,เปิดให้มีการจองห้องพักแต่ไม่มีการเข้าพักจริง หรือ นำคูปองจากการเช็คอินที่พัก ไปสแกนจ่ายซื้อสินค้า แต่ไม่มีการซื้อจริง

 น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการตรวจสอบ ทางททท. ได้ดำเนินงานร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ,กระทรวงการคลัง และธนาคารกรุงไทย ร่วมกันตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง โดยเบื้องต้นการทำธุรกรรมออนไลน์ สามารถตรวจสอบได้ไม่ยาก เพราะมีหลักฐานทิ้งไว้ในระบบทุกขั้นตอนกับทางธนาคารกรุงไทย ยืนยันว่าทาง ททท.จะตรวจสอบอย่างเข้มงวด และติดตามผลอย่างใกล้ชิด

 ทั้งนี้ หลายฝ่ายต่างตั้งข้อสงสัยว่า จะมีการปรับเงื่อนไขเพื่อป้องกันการทุจริตโครงการเราเที่ยวกันในอนาคตหรือไม่ คุณฐาปนีย์ กล่าวเสริมว่า ขณะนี้คณะทำงานได้มีการหารือกัน แต่ยังไม่มีนโยบายปรับในส่วนของเงื่อนไขแต่อย่างใด แต่ตอนนี้ในเบื้องต้นจะดูเรื่องของการขยายช่วงระยะเวลาให้สามารถใช้สิทธิจนถึงวันที่ 30 เม.ย. 2564 โดยที่ผ่านมากระแสตอบรับของโครงการเราเที่ยวด้วยกันได้รับความสนใจอย่างมาก ทำให้การท่องเที่ยวภายในประเทศฟื้นตัวดีขึ้น ผู้ประกอบการหลายแห่งจึงอยากให้มีการขยายเวลาโครงการต่อไปจนถึงเดือนกันยายน แต่ทั้งนี้ ทางททท. จะต้องขอนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมครม.เพื่อหารืออีกครั้ง

อย่างไรก็ตามด้านการช่วยเหลือเยียวยาภาคการท่องเที่ยว คุณฐาปนีย์ เผยว่า ภาคเอกชนได้ทำข้อเสนอมาที่ ททท.แล้ว และอยู่ในระหว่างหารือพิจารณาว่า ภาคส่วนไหนได้รับความเดือดร้อนด้านใดบ้าง โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ยื่นเรื่องถึงนายกรัฐมนตรีแล้วและได้รับมอบหมายกลับมาให้หาวิธีการช่วยเหลือแล้ว

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ