ผ่าน "เราชนะ" จากแอปฯ เป๋าตัง 8.39 ล้านคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลคัดกรองคุณสมบัติกลุ่มที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน 16.8 ล้านคน มีผู้ผ่านเกณฑ์เข้าร่วมมาตรการเราชนะทั้งสิ้น 8.39 ล้านคน

“เราชนะ” โอนเงินล็อตแรก เข้าบัตรคนจน เริ่ม 5 ก.พ. นี้

เช็กสิทธิ "เราชนะ" กลุ่มมี "เป๋าตัง" 16.8 ล้านคน เปิดสาเหตุถูกคัดออก แก้ได้ ให้ "ทบทวนสิทธิ" รับเยีย...

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์พิเศษกับทีมข่าวพีพีทีวี ระบุว่า วันนี้ 5 ก.พ. 2564 โครงการเราชนะ ได้โอนวงเงินสิทธิให้แก่กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกว่า 13.8 ล้านคน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมวงเงินกว่า 9,400 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มอื่นๆ ก็จะทยอยคัดกรองเยียวยากันตามกำหนด พร้อมย้ำว่า โครงการ “เราชนะ” มีการดูแลทุกกลุ่มอาชีพอย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง ผู้ขับรถแท็กซี่ พ่อค้าแม่ค้า หาบเร่แผงลอย

นอกจากจะได้รับวงเงินเยียวยาในฐานะประชาชนแล้ว ผู้ประกอบอาชีพเหล่านี้ก็ยังสามารถเข้าร่วมในส่วนของร้านค้าหรือรับจ้างอิสระได้อีกด้วย โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.-31 มี.ค. 2564 หลังจากสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ว ให้ดำเนินการติดตั้งแอปพลิเคชัน "ถุงเงิน" เพื่อรับค่าสินค้าและบริการ โดยมีไทม์ไลน์การรับเงิน ซึ่งไม่มีการตัดสิทธิ์แต่อย่างใด

สำหรับผลคัดกรองคุณสมบัติกลุ่มที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน ที่ยืนยันตัวตนสำเร็จภายในวันที่ 27 ม.ค. 2564 จำนวน 16.8 ล้านคน มีผู้ผ่านเกณฑ์เข้าร่วมมาตรการเราชนะทั้งสิ้น 8.39 ล้านคน โดยสามารถตรวจสอบผลคัดกรองได้ตั้งแต่ 5 ก.พ.2564 เป็นต้นไป ผ่าน www.เราชนะ.com ส่วนกลุ่มที่ไม่ผ่านสิทธิ ส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานรัฐ ข้าราชการ ผู้มีรายได้สูง และผู้ประกันตนตามมาตรา 33

ขณะที่กลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลที่ตรวจสอบสถานะแล้วพบว่า "ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ" ของมาตรการเราชนะสามารถแสดงความประสงค์ขอ ทบทวนสิทธิเราชนะ ได้ทาง www.เราชนะ.com เท่านั้น โดยสามารถแสดงความประสงค์ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.  - 8 มี.ค. 2564 และสามารถตรวจสอบผลการทบทวนสิทธิได้ทางเว็บไซต์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน ซึ่งกระทรวงการคลังจะนำข้อมูลไปคัดกรองใหม่อีกครั้งตามคุณสมบัติที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 19 ม.ค.2564 และกระทรวงการคลังจะถือว่าผลการพิจารณาทบทวนสิทธิเป็นอันสิ้นสุด

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ