“เมืองการบิน” ส่งมอบพื้นที่เสร็จสิ้นปีนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โครงการเมกะโปรเจกต์ขนาดใหญ่ที่เป็นความหวังของเศรษฐกิจไทยในปีนี้ ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ล่าสุด ออกแบบรันเวย์ 2 เรียบร้อย มั่นใจเดือนธันวาคมนี้ส่งมอบพื้นที่ได้ตามกำหนด

เปิดแผนแม่บท พัฒนาเมืองการบิน สู่ “ประตูเศรษฐกิจเอเชีย”

ติดปีก เมืองการบินภาคตะวันออก ด้วยพันธมิตรระดับโลก

ความคืบหน้าล่าสุด ของโครงการพัฒนาความบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ล่าสุด แม้ในปัจจุบันจะอยู่ในช่วงประสบปัญหาโควิด-19 ระบาด แต่การดำเนินงานยังเป็นไปอย่างต่อเนื่องตามแผนที่กำหนดไว้ ได้มีการดำเนินการในรูปแบบของคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนประจำโครงการนี้ คณะอนุกรรมการร่วมประสานงานโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก รวมถึงคณะทำงานบูรณาการ

ในส่วนของภาคเอกชน บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด หรือ UTA ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำ Master Plan ฉบับสมบูรณ์ให้สอดคล้องกับการจัดทำแผนธุรกิจเมืองการบิน โดยเฉพาะการเชื่อมต่อการคมนาคมให้เป็นแบบไร้รอยต่อ เช่น กรมทางหลวง ที่มีการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด พร้อมกับการสำรวจพื้นที่-ภูมิประเทศ เพื่อจัดทำค่าระดับของพื้นที่เตรียมการสร้าง รวมถึงกำหนดการสร้างรั้วชั่วคราวเขตการบิน หรือ Airside ให้เป็นไปตามมาตรฐานแล้ว ขณะที่กองทัพเรือ ที่รับผิดชอบการจัดสร้างรันเวย์ทางวิ่งที่ 2 และทางขับ ตอนนี้มีการออกแบบเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการอนุมัติการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ หรือ EHIA

โดยทาง อีอีซี ย้ำว่า กำหนดการส่งมอบพื้นที่ยังเป็นไปตามแผนที่กำหนดในช่วง เดือนธันวาคม 2564 ซึ่งเชื่อว่าภายในปี 2565 การดำเนินงานของโครงการจะชัดเจนในแง่ของการก่อสร้าง หลังจากถมดิน ปรับพื้นที่ และมีการส่งมอบพื้นที่ให้กับ UTA แล้ว ซึ่งคาดว่า ในช่วงเดียวกันนี้ก็คาดว่าจะเกิดการจ้างงาน สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในบริเวณ 3 จังหวัดของอีอีซีอย่างต่อเนื่อง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ