“ภาดาท์” จี้ “กรมธนารักษ์” แจง ย้ายหมอชิต 2 สร้างคอมเพล็กซ์ ทำประชาชนเดือดร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พลังประชารัฐ” ชี้ กรมธนารักษ์ เวนคืนที่ดิน ย้ายหมอชิต 2 รวมสร้างคอมเพล็กซ์ ทำประชาชนเดือดร้อน

น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับแผนการย้ายสถานีขนส่งหมอชิต 2 ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนบริเวณถนนวิภาวดีซอย 5 เขตจตุจักร ว่า นโยบายและแผนของกระทรวงคมนาคมกำหนดให้กรมการขนส่งทางบกต้องส่งมอบพื้นที่คืนให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท.ภายในปี 2569 โดยแผนที่กำหนดไว้ บขส.จะต้องย้ายไปเช่าพื้นที่ของกรมธนารักษ์ ตรงรถไฟฟ้า BTS สถานีจตุจักร ซึ่ง บขส.จะต้องใช้พื้นที่ร่วมกับคอมเพล็กซ์ ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 2564ใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 5 ปี นอกจากนี้จะมีการสร้างทางยกระดับเชื่อมโทลล์เวย์เข้ามายังโครงการซึ่งเป็นที่มาของการต้องเวนคืนที่ดินของชาวบ้านบริเวณนี้

“ภาดาท์” จี้ “กรมบัญชีกลาง” เร่ง ออกหลักเกณฑ์ จัดซื้อรถยนต์ไฟฟ้าให้หน่วยงานรัฐ

น.ส.ภาดาท์ กล่าวว่า จากที่กล่าวมาจึงขอตั้งคำถามไปยังที่ราชพัสดุ กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง ว่าสาเหตุที่ย้ายสถานีขนส่งหมอชิตเดิมไปยังสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ก็เพราะการจราจรที่ติดขัดมากบริเวณนี้ เหตุใดจึงย้ายกลับมา และเคยสอบถามประชาชนหรือไม่ว่าพวกเขาต้องการคอมเพล็กซ์ แบบนี้หรือไม่ เพราะคนเดือดร้อนไม่ได้มีแค่ชาวบ้าน แต่ประชาชนที่สัญจรบริเวณนี้ก็เดือดร้อนไปด้วย ทุกวันนี้การจราจรแถวนี้ก็หนักหนาสาหัส มากพออยู่แล้ว แล้วจะย้ายหมอชิต 2 มารวมกับคอมเพล็กซ์ ทำไม

อย่างไรก็ตามตนเข้าใจว่าการเวนคืนเป็นสิ่งจำเป็นกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของรัฐแต่ต้องอยู่บนพื้นฐานที่ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด แต่การเวนคืนเพื่อสร้างคอมเพล็กซ์ ที่ประชาชนไม่อยากได้ จึงอยากถามกรมธนารักษ์ว่า มีความจำเป็นที่ต้องย้ายกลับมาจริงหรือไม่ แล้วถ้าประชาชนไม่ได้ประโยชน์ใครได้ประโยชน์

“ภาดาท์” แนะ ปชช.หนุนนโยบายรบ.แก้ปัญหาPM 2.5

 

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ