อัปเดต 4 กลุ่มรับเยียวยาโควิด ลงทะเบียน "เราชนะ" 8 ก.พ. ต้องทำ รักษาสิทธิรับ 7,000 ดีเดย์ 15ก.พ.เปิดรับกลุ่มพิเศษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลงทะเบียนรับเยียวยา 7,000 บาท ผ่าน www.เราชนะ.com จ่อ10 ล้านคนแล้ว 8ก.พ.เปิดตรวจสอบสิทธิ ทบทวนสิทธิ  15 ก.พ ถึงคิวคนไม่มีสมาร์ทโฟน กรุงไทยจัดหน่วยเคลื่อนที่อำนวยความสะดวก

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าโครงการเราชนะได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อรับเงินช่วยเหลือเยียวยาโควิด 7,000 บาท  โดยให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค. ตัวเลขนับถึงวันที่ 5 ก.พ. มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 9.54 ล้านคน ซึ่งการลงทะเบียนจะเปิดถึงวันที่ 12 ก.พ.

วิธีตรวจสอบสิทธิ์ "เราชนะ"ใน www.เราชนะ.com กรอก 4 ข้อ เปิดให้ทบทวนสิทธิ์ิ รับ 7,000 ได้

เปิดหลักเกณฑ์ 9 ข้อ คัดกรองผู้ได้รับสิทธิ "เราชนะ" จากกลุ่มมีแอปฯเป๋าตัง - กลุ่มลงทะเบียน

วิธีลงทะเบียน เราชนะ รับเงิน 7,000 บาท ผ่าน www.เราชนะ.com ตรวจสอบสิทธิ ใช้แอปฯเป๋าตัง

“เราชนะ” ลงทะเบียนจ่อ10 ล้านคน  15 ก.พ ถึงคิวคนไม่มีสมาร์ทโฟน กรุงไทยจัดหน่วยเคลื่อนที่อำนวยความสะดวก

สำหรับประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ทางกระทรวงการคลัง จะเปิดให้ลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือหน่วยรับลงทะเบียนเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. เป็นต้นไป ยังไม่มีกำหนดปิดรับลงทะเบียน 

อนึ่ง เพื่อความเข้าใจที่ชัดเจนต่อมาตรการเยียวยาลดภาระค่าครองชีพของรัฐบาล จะขอแบ่งประชาชนออกเป็น 4 กลุ่ม ดังนี้

กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน สามารถใช้วงเงินจากโครงการเราชนะได้กับร้านค้าที่เคยใช้อยู่บริการอยู่แล้ว เช่น ร้านธงฟ้า รวมถึงร้านค้าร่วมโครงการคนละครึ่งและโครงการเราชนะ ด้วยการสแกนบัตรฯผ่านแอปพลิเคชั่นถุงเงิน กลุ่มนี้ได้รับเงินเราชนะงวดแรกแล้ว และเริ่มใช้ได้ตั้งแต่ 5ก.พ.

กลุ่มที่มีแอปพลิเคชันเป๋าตัง  จากโครงการคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน  สามารถตรวจสอบสิทธิได้ ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.

กลุ่มที่ลงทะเบียนเราชนะใหม่ สามารถตรวจสอบสิทธิได้ ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.

การตรวจสอบสิทธิ์เราชนะต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ www.เราชนะ.com กดที่ช่อง “ตรวจสอบสถานะผู้ได้รับสิทธิ” หากพบว่า “ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ” สามารถแสดงความประสงค์ขอทบทวนสิทธิได้ทางเว็บไซต์เราชนะ ตั้งแต่ 8 ก.พ.

เช็กสิทธิ "เราชนะ" กลุ่มมี "เป๋าตัง" 16.8 ล้านคน เปิดสาเหตุถูกคัดออก แก้ได้ ให้ "ทบทวนสิทธิ" รับเยีย...

เราชนะ ย้ำ ใครได้ SMS แจ้งเตือนลงทะเบียนไม่สำเร็จ สามารถลงใหม่ได้ ผ่าน www.เราชนะ.com ถึง 12 ก.พ. นี...

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับสิทธิเราชนะ กลุ่มมีแอปพลิเคชันเป๋าตัง และกลุ่มลงทะเบียน ทางกระทรวงการคลังจะโอนวงเงินให้ครั้งแรก 2,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง เริ่มวันที่ 18 ก.พ. และจะทยอยโอนให้จนครบ 7,000 บาท ในปลายเดือนมี.ค. จึงขออย่าได้กังวลที่ตอนนี้ไม่มีวงเงินโอนไปถึงมือ

กลุ่มผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้เห็นชอบการเยียวยา  ภายใต้โครงการ “ม.33 เรารักกัน” โดยกระทรวงแรงงานให้ข้อมูลว่า ผู้ประกันตนฯจะได้รับการช่วยเหลือค่าครองชีพ คนละ 4,000บาท ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง มีเงื่อนไขคือ ต้องไม่มีเงินฝากในสถาบันการเงินรวมกันเกิน 5 แสนบาท ไม่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะเปิดให้เริ่มลงลงทะเบียนช่วงกลางเดือนนี้ ที่  www.ม33เรารักกัน.com การโอนเงินจะแบ่งเป็น 4 ครั้ง ตั้งแต่มี.ค.- เม.ย. เรื่องนี้จะเสนอให้ครม. พิจารณา วันที่ 15 ก.พ.

สิทธิการใช้เงินของทุกกลุ่มมีถึงวันที่ 31 พ.ค. 64 ใช้ไม่หมดในแต่ละงวดสามารถสะสมไว้ได้

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ