พบแผง ลอตเตอรี่ ไม่ติดป้ายราคา ขาย 90 -120 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แผงลอตเตอรี่ส่วนใหญ่ ไม่มีการติดป้ายค่าบริการสลาก 10 – 20 บาทแล้ว หลังกองสลากออกมาระบุว่า การกระทำแบบนี้ถือว่าเป็นการขายเกินราคา สามารถแจ้งความเอาผิดได้ อย่างไรก็ตาม พบว่า ราคาลอตเตอรี่งวดนี้ ยังมีราคาสูงขายกันที่ใบละ 100 -120 บาท ล่าสุด โฆษกกองสลาก ออกมายืนยันว่า ยังคงเดินหน้าการออกสลากออนไลน์ เพื่อแก้ปัญหาการขายสลากเกินราคา

มุกนี้ไม่ผ่าน! ล็อตเตอรี 80 บวกเซอร์วิสชาร์จ "บิ๊กกองสลาก" ไม่ขำจับแน่เกินราคา เปิดเบื้องหลังค้าหวย

ลอตเตอรี่ขายไม่ออก ปรับขายออนไลน์แทน

จากกรณีที่มี แผงลอตเตอรี่ติดป้ายขายสลากราคาใบละ 80 บาท แต่มีค่าบริการอีกใบละ 10 – 20 บาท เพราะกองสลากออกมาตรการคุมเข้มราคาควบคุม 80 บาท และให้รางวัลผู้แจ้งเบาะแส 1,000 บาท ซึ่งสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ออกมายืนยันแล้วว่าการขายสลากมีค่าบริการ ถือว่าขายเกินราคา สามารถแจ้งความเอาผิดได้

ทีมข่าวพีพีทีวี ตระเวนดูแผงลอตเตอรี่ หลายพื้นที่ พบไม่มีการติดป้ายค่าบริการในลักษณะนี้แล้ว  แต่ก็ไม่มีการติดป้ายแสดงราคาแต่อย่างใด  เมื่อเข้าไปสอบถามก็พบว่า ส่วนใหญ่ขายอยู่ที่ใบละ 90 – 120 บาท แทบหาราคา  80 บาท ไม่ได้เลย

ขณะที่ประชาชน บางส่วนให้ความเห็นว่า หากราคาลอตเตอรี่แพงเกินเหตุ ก็อาจตัดสินใจไม่ซื้อ และเก็บเงินนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นดีกว่า

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา 80บาท ไม่ว่าผู้ค้าจะมีเทคนิคการขายเกินราคา โดยเลี่ยงบาลีอย่างไร หากราคาขายเกิน 80 บาทต่อใบ ถือว่ามีความผิด  มีโทษปรับสูงสุด 1 หมื่นบาท  นอกจากนี้ ย้ำว่า ที่ประชุมคณะกรรมการฯ หรือ บอร์ดสลาก ยังคงเดินหน้าแก้ปัญหาระยะยาว ในการแก้ปัญหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา

 โดยหนึ่งในนั้น คือ การออกผลิตภัณฑ์สลากออนไลน์ แต่ต้องยอมรับว่าเพราะสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้ ต้องมีการเลื่อนการทำประชาพิจารณ์จากทุกฝ่ายออกไปไม่มีกำหนด จากเดิมจะมีความชัดเจนในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564

ส่วนกรณีที่ มีพ่อค้าคนกลาง นำสลากกินแบ่งรัฐบาล ไปโพสต์ขายผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์หน้าเว็บไซต์ต่างๆ และบวกราคาเพิ่มเกินกว่า 80 บาท ก็เข้าข่ายมีความผิดเช่นกัน   ซึ่งเว็บไซต์ หรือ เพจออนไลน์ ที่กำลังทำผิดกฎหมาย ขณะนี้กองสลากฯ ก็อยู่ระหว่างตรวจสอบ  และเตือนตัวแทนที่ได้สิทธิ์ในการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล และนำไปขายช่วงต่อ ให้หยุดการกระดำดังกล่าว หากตรวจสอบพบจะถูกตัดสิทธิ์เป็นตัวแทนตลอดชีวิต

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ