ก.คลัง ยัน ร้านค้าติดปัญหา ลงทะเบียน “เราชนะ” ไม่ตัดสิทธิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง ยืนยัน หากร้านค้าที่เข้าเกณฑ์ “เราชนะ” ติดปัญหาการลงทะเบียน หรือเอกสารไม่ครบถ้วน สามารถไปแก้ไขแล้วลงทะเบียนใหม่ได้ไม่มีการตัดสิทธิ

เปิดวิธีลงทะเบียน "ร้านค้า" เข้ารับสิทธิเราชนะ

กระทรวงการคลัง ยืนยัน หากร้านค้าที่เข้าเกณฑ์ “เราชนะ” ติดปัญหาการลงทะเบียน หรือเอกสารไม่ครบถ้วน สามารถไปแก้ไขแล้วลงทะเบียนใหม่ได้ไม่มีการตัดสิทธิ แต่กรณีร้านนวดต้องมีใบจากกระทรวงสาธารณสุขเพื่อตรวจสอบเป็นพิเศษ เนื่องจากมีความเสี่ยงด้านสุขภาพมากด้านธุรกิจกว่าธุรกิจอื่นๆ

จากกรณีผู้ประกอบการร้านนวด ได้มาร้องเรียนกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า มีผู้ประกอบการหลายคนไม่ผ่านเกณฑ์โครงการ “เราชนะ” ประเภทงานบริการ จำนวนมาก โดยไม่รู้ว่าเกิดความผิดพลาดจุดไหน เพราะได้ทำตามขั้นตอนการลงทะเบียนทุกอย่าง รวมถึงมีใบอนุญาตและเสียภาษีร้านอย่างถูกต้อง แต่กลับมีเอสเอ็มเอสไม่ผ่านเกณฑ์กลับมา

โดยเรื่องนี้ นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ระบุว่า หากเป็นกรณีของร้านค้าปกติอย่าง ร้านตัดผม ร้านอาหาร สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ได้ทันที เพียงมีเอกสารยืนยันการประกอบกิจการร้านค้าจากทางราชการ เช่น สำนักงานเขต นายอำเภอ เป็นต้น แต่ในกรณีของร้านนวดจะต้องมีใบอนุญาตจากทางกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากเป็นกิจการที่มีความเสี่ยงมากกว่าปกติ อย่างไรก็ตามยืนยันว่า หากร้านค้าเข้าเกณฑ์ที่กำหนด แต่ติดขัดบางขั้นตอน เช่น เอกสารไม่ครบถ้วน หรือมีเหตุสุดวิสัยในการลงทะเบียน สามารถไปแก้ไขกับต้นทางที่ออกหนังสือแล้วกลับมาลงทะเบียนใหม่ได้ ซึ่งจะไม่มีการตัดสิทธิใดๆ ทั้งสิ้น

เมื่อทีมข่าวพีพีทีวี ได้ตรวจสอบกับทางธนาคารกรุงไทยถึงกรณีร้านนวดดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถลงทะเบียนได้ พบว่า ขั้นตอนอาจติดปัญหาด้านเอกสารที่ต้องให้ทางกระทรวงสาธารณสุขตรวจสอบด้วย และหลักฐานการขออนุญาตเข้าร่วมโครงการ ต้องตรงกับบัตรประชาชนเลขที่จะทะเบียนด้วย

ทั้งนี้ ความคืบหน้าการผลการคัดกรองโครงการ เราชนะ ระหว่างวันที่ 29 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์ 2564 มีประชาชนลงทะเบียนแล้วประมาณ 10 ล้านคน และมีผู้ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติมากกว่า 5.77 ล้านคน หากรวมกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” จะมีผู้ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้นก่อนกดยืนยันรับสิทธิ์ทั้งสิ้นมากกว่า 27 ล้านคน

ขณะที่ ข้อมูลจากเว็บไซต์ เราเที่ยวด้วยกัน พบว่า สิทธิที่เปิดให้ คนใช้สิทธิ์ห้องพัก 1 ล้านห้อง ในเฟส ที่ 2 เต็มแล้ว เหลือเพียงตั๋วเครื่องบิน 1ล้าน 3 แสนสิทธิ์

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. คาดว่า 1-2 สัปดาห์ จากนี้ ททท. จะมีการสรุปว่า เม็ดเงินจากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน จะเหลือประมาณเท่าไหร่ ก่อนที่จะทำไปหารือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ว่าจะมีโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวโครงการใหม่ หรือไม่ หลังในช่วงที่ผ่านมาพบว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 2 เดินทางไปใช้สิทธิ์ในจังหวัดท่องเที่ยวใกล้เคียง กทม.เป็นส่วนใหญ่ จึงไม่ค่อยใช้สิทธิ์ตั๋วเครื่องบิน

เปิดทบทวนสิทธิเราชนะ ผ่าน www.เราชนะ.com คลังกำหนดเงื่อนไข พร้อมตรวจสอบสิทธิ

 

 

 

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ