ธอส.ประกาศ ไม่ขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้บ้าน ตลอดปี 64


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ประกาศจะไม่มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้บ้านตลอดทั้งปี 2564 ขณะที่แนวโน้มดอกเบี้ยยังจะคงอยู่ในระดับต่ำต่อไปอีก 2-3 ปี เป็นอย่างน้อย

เราไม่ทิ้งกัน ธอส. ทุ่ม 2 หมื่นล้าน ปล่อยสินเชื่อบ้าน ดอกเบี้ย 1.99% ต่อปี

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ประกาศจะไม่มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้บ้านตลอดทั้งปี 2564 ขณะที่แนวโน้มดอกเบี้ยยังจะคงอยู่ในระดับต่ำต่อไปอีก 2-3 ปี เป็นอย่างน้อย

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ออกมายืนยันว่า ธนาคารจะไม่มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้บ้านตลอดทั้งปีนี้ และน่าจะคงในระดับต่ำมากต่อไปอย่างน้อย 2-3 ปี ซึ่งถือเป็นจังหวะที่ดีสำหรับคนที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง เพราะนอกจากดอกเบี้ยต่ำแล้ว ราคาที่อยู่อาศัยยังไม่แพง โดยเฉพาะบ้านใหม่ที่ผู้ประกอบการได้เทสต๊อกอยู่เป็นจำนวนมาก

ซึ่งผลจากการที่ดอกเบี้ยทั่วโลกยังอยู่ในระดับต่ำ และธนาคารแห่งประเทศไทย มีมติตรึงดอกเบี้ยนโยบายต่อ ทำให้เชื่อว่าตลอดปีนี้ดอกเบี้ยจะไม่ขึ้น และน่าจะอยู่ระดับต่ำต่อได้อีก ซึ่งในส่วนของ ธอส.ก็พร้อมจะออกดอกเบี้ยเงินกู้ต่ำกว่า 3% ได้ต่อไป พร้อมกับจัดโปรโมชั่นเงินกู้พิเศษออกมา เพื่อสนับสนุนให้คนไทยและผู้มีรายได้น้อยมีบ้านเป็นของตัวเอง โดยตั้งเป้าหมายปีนี้จะปล่อยกู้ใหม่ได้ไม่ต่ำกว่า 2.15 แสนล้านบาท รวมถึงช่วยให้ลูกหนี้รายเก่าซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 1.5 ล้านบัญชี ไม่ให้มีภาระการผ่อนชำระที่สูงขึ้น ซึ่งในเร็ว ๆ นี้ ธอส.ก็เตรียมออกโปรโมชั่นเงินกู้เพื่อช่วยผู้มีรายได้น้อย และบุคลากรรัฐวงเงินอีกกว่า 7 หมื่นล้านบาท

สำหรับแนวโน้มราคาที่อยู่อาศัยเชื่อว่าจะยังไม่ปรับตัวขึ้น เพราะราคาประเมินที่ดินและสิ่งปลูกสร้างยังใช้ราคาเดิม ประกอบกับยังมีการระบายสต๊อกที่อยู่อาศัยที่ข้างในระบบออกมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเภทคอนโดมิเนียม อาคารชุดในแถบชานเมืองที่มีราคาน่าสนใจ เพราะปัจจุบันมีโครงการรถไฟฟ้าไปถึงแล้ว และราคายังต่ำกว่าคอนโดมิเนียมในเมืองถึงครึ่งหนึ่ง

ธอส. ทุ่ม 2 หมื่นล้าน ปล่อยสินเชื่อบ้าน “เราไม่ทิ้งกัน” ดอกเบี้ยต่ำ 1.99% นาน 2 ปีแรก

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ