เราชนะ จ่ายค่า“แท็กซี่-วินจยย.-ตุ๊กตุ๊ก-สองแถว” ผ่านแอปฯเป๋าตัง ได้แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการขนส่งทางบก เผย ประชาชนที่ได้รับสิทธิตามโครงการ “เราชนะ” สามารถใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ชำระค่าโดยสาร รถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง รถตุ๊กตุ๊ก รถสองแถว และรถโดยสารประจำทาง ที่เข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” ได้แล้ว

วิธีลงทะเบียน เราชนะ รับเงิน 7,000 บาท ผ่าน www.เราชนะ.com ตรวจสอบสิทธิ ใช้แอปฯเป๋าตัง

เงินเข้าแล้ว! วิธีใช้สิทธิ "เราชนะ" รับเยียวยา 7,000 บาท ผ่านแอปเป๋าตัง ได้สิทธิแล้วยืนยันตัวตน

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า โครงการ “เราชนะ” ของรัฐบาลมีวัตถุประสงค์เพื่อลดภาระผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะมีการให้เงินเยียวยาคนละ 7,000 บาท กับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ ผู้มีรายได้น้อย และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อนำไปใช้จ่ายบรรเทาภาระค่าครองชีพผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และสามารถใช้ในการชำระค่าโดยสารในระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภท (ยกเว้นสายการบิน) อาทิ รถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง รถตุ๊กตุ๊ก และรถสองแถว ซึ่งมีความพร้อมให้บริการแก่ผู้ได้รับสิทธิโครงการ “เราชนะ” โดยการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซึ่งรถโดยสารสาธารณะที่ร่วมโครงการ “เราชนะ” จะติดสติ๊กเกอร์หรือข้อความแสดงสถานะเข้าร่วมโครงการให้ประชาชนสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน เพื่อเป็นทางเลือกและช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพในการเดินทางให้แก่ประชาชน อีกทั้งยังช่วยลดการสัมผัสเงินสด ลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการ “เราชนะ” ในการชำระค่าโดยสารต้องใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” โดยกดเข้าแอปพลิเคชัน และกดใช้สิทธิที่ช่องโครงการ “เราชนะ” เมื่อเข้าสู่หน้าโครงการ “เราชนะ” แล้ว ให้กดสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อใช้สิทธิ และสแกนคิวอาร์โค้ดจากพนักงานขับรถ หลังจากนั้นแอปพลิเคชันจะสรุปยอดเงิน เพื่อให้ตรวจสอบราคาค่าโดยสารว่าตรงตามที่ระบุหรือไม่ หากเป็นการเดินทางด้วยรถแท็กซี่จะต้องตรงกับค่าโดยสารที่ปรากฏตามมิเตอร์ หรือรถจักรยานยนต์รับจ้างต้องเป็นไปตามอัตราที่ประกาศไว้ ณ ที่ตั้งวิน หากยอดเงินถูกต้องให้กดยืนยันชำระเงินด้วยการกด รหัสผ่านหกหลักเพื่อยืนยันการใช้สิทธิ และจะได้รับ หน้าสลิปเป็นหลักฐานการหักวงเงินตามจำนวนที่ใช้ไป ส่วนกลุ่มรถโดยสารที่เจ้าของเป็นนิติบุคคล ประกอบด้วย รถโดยสารประจำทาง (รถเมล์, รถมินิบัส, รถตู้) รถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้า MRT รถไฟฟ้า Airport Rail Link และรถไฟ ประชาชนสามารถชำระค่าโดยสารผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้เช่นกัน แต่จะเป็นการชำระค่าโดยสารที่สถานีรถไฟ ช่องจำหน่ายตั๋วในสถานีขนส่งผู้โดยสาร หรือจุดจำหน่ายบัตรโดยสารล่วงหน้าของ ขสมก. ที่มีสัญลักษณ์ “เราชนะ”

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารสาธารณะที่ยังไม่ลงทะเบียนร่วมโครงการ “เราชนะ” สามารถลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 ซึ่งกรมการขนส่งทางบกขอเชิญชวนให้เข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” เนื่องจากเป็นการเพิ่มช่องทางในการรับชำระเงิน เพิ่มโอกาสในการมีรายได้มากขึ้นจากผู้โดยสารที่ได้รับสิทธิโครงการ “เราชนะ” สามารถลงทะเบียนได้ด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ http://www.xn--b3c4a2a6ch6f.com/ และดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” สำหรับใช้รับชำระค่าบริการ โดยเตรียมข้อมูลส่วนบุคคล เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ชื่อ-สกุล เบอร์โทรศัพท์ และประเภทการขนส่งที่ให้บริการ เพื่อให้กรมการขนส่งทางบกตรวจสอบเพื่อยืนยันสถานะ การเป็นผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมาย

ดังนั้น ในขั้นตอนการลงทะเบียน จึงต้องเลือกประเภทการขนส่งให้ถูกต้องกับประเภทใบอนุญาตขับรถที่ได้รับด้วย เช่น ผู้ให้บริการรถแท็กซี่ ต้องมีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ ผู้ให้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้าง ต้องมีใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ เป็นต้น กรณีไม่สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ หรือไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชันถุงเงินได้นั้น ขอให้ติดต่อที่ธนาคารกรุงไทย เพื่อให้สามารถเข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” ได้ภายในระยะเวลากำหนด ตามความตั้งใจของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมที่ต้องการลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนและช่วยเหลือผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะทุกประเภท

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ