วาเลนไทน์เงียบเหงา ยอดซื้อดอกไม้ลดลง 50 %


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนวันแห่งความรักในวันพรุ่งนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจตลาดขายดอกไม้ ย่านปากคลองตลาด พบว่า บรรยากาศไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่านมา ด้านแม่ค้าโอด ยอดซื้อดอกไม้ปีนี้ลดลงกว่าครึ่ง

"จักรทิพย์"ยันลงชิงผู้ว่าฯกทม. ปัดคนหนุน

ทำแผนฯ หนุ่มใหญ่หึงโหดยิงขมับสาวโอเกะดับ

วันนี้ ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่ปากคลองตลาด สำรวจบรรยากาศการซื้อขายดอกไม้ในช่วงก่อนวันแห่งความรัก พบว่าบรรยากาศค่อนข้างซบเซา ไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่านมา มีหนุ่มสาวพากันไปเลือกซื้อดอกไม้ ค่อนข้างบางตา 

ทั้งนี้จากการสำรวจพบว่า ดอกกุหลาบส่วนใหญ่ขนส่งมาจากภาคเหนือ นอกจากนี้ยังมีกุหลาบนำเข้าจากเมืองจีนด้วย เพราะมีความคงทนและสวยงามกว่ากุหลาบพันธุ์ไทย  ส่วนราคาดอกกุหลาบ หากขายแยกเป็นดอกเดียวเริ่มต้นที่ ดอกละ 50 บาท การจัดเป็นช่อ ราคาเริ่มต้นช่อละ 600 ไปจนถึง 2,000 บาท

สอบถาม นางจันทนา เรือนแก้วประทีป เจ้าของร้านวิชัยดอกไม้สด ย่านปากคลองตลาด เปิดเผยว่าปีนี้ลูกค้าหายไปกว่า 50% เพราะคนไม่ค่อยออกจากบ้าน ภาวะเศรษฐกิจก็ไม่ดี งบประมาณในการใช้จ่ายของคนก็น้อยลง ยอดขายของร้ายก็ลดน้อยลงตามไปด้วย

นางจันทนา ยังกล่าวอีกว่า หากเปรียบเทียบเทศกลาลวาเลนไทน์ปีนี้กับปีที่แล้ว ถึงแม้จะเป็นช่วงการระบาดของโควิด-19 เหมือนกัน แต่ปีที่แล้วยังไม่ได้รับผลกระทบมากเท่าไหร่ ยังพอมีงบประมาณเพียงพอสำหรับการจับจ่ายใช้สอย แต่ปีนี้ยอมรับว่าหนักกว่าปีที่แล้ว เพราะคนค่อนข้างกลัวและไม่อยากออกมาจากบ้าน ส่วนคืนนี้ก็คาดหวังว่าคนจะออกซื้อดอกไม้มากขึ้น แต่น่าจะเงียบกว่าปีที่แล้วเพราะสถานการณ์ในกรุงเทพมหานครยังล็อกดาวน์สถานที่บางแห่งอยู่

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ