ลงทะเบียน เราชนะ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน วันแรกคึกคักประชาชนแห่รอคิวตั้งแต่เช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลงทะเบียน เราชนะ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน หลายจังหวัดคึกคักประชาชนแห่รอคิวตั้งแต่เช้า เจ้าหน้าที่กรุงไทย แนะ ต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนที่มีสมาร์ทการ์ดมาด้วย

ลงทะเบียน เราชนะ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่ม15 ก.พ.64 ที่ธนาคารกรุงไทย ย้ำต้องมีบัตรประชาชนแบบสมาร์ทกา...

ลงทะเบียน“เราชนะ” กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน กรุงไทย เปิดจุดบริการพิเศษ ย้ำ ต้องมาด้วยตัวเอง

วันนี้ 15 ก.พ. 2564 ธนาคารกรุงไทย​เปิดจุดบริการพิเศษทั่วประเทศอีกกว่า 871  แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้มีความประสงค์ที่จะลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” แต่ไม่มีสมาร์ทโฟน Smartphone ผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง เช่น ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง

โดยบรรยากาศ ที่วัดสีกัน ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร วันนี้ มีประชาชนกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เดินทางมาต่อคิวลงทะเบียนดันอย่างคึกคัก ทางธนาคารกรุงไทย ได้จัดคิวแบ่งเป็นจุดคัดกรองตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นของประชาชน ว่าเป็นกลุ่มผู้ที่มีสวัสดิการหรือไม่ ,เคยมีการลงทะเบียนโครงการเราไม่ทิ้งกันที่ผ่านมาหรือไม่ และผู้ที่ลงทะเบียนล่าสุดในโครงการเราชนะ เมื่อตรวจสอบข้อมูลแล้ว ผู้ที่ประสงค์จะแจ้งการลงทะเบียนเป็นกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ต้องผ่านขั้นตอนจุดยืนยันตัวตน ผ่านระบบเครื่องรูดอีดีซีของธนาคารกรุงไทย ซึ่งมี 4 ขั้นตอน ได้แก่ เสียบบัตรบัตรประชาชน เพื่อยืนยันตัวตนว่าเป็นบัตรประชาชนจริง ,กำหนดหมายเลขรหัส 6 หลัก เพื่อใช้ยืนยันตอนซื้อสินค้าและบริการที่ร้านค้า ,ถ่ายรูปใบหน้าเพื่อยืนยันว่าเจ้าตัวมาลงทะเบียนจริง และถ่ายรูปบัตรประชาชนว่าเป็นบัตรจริง

ส่วนที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ชาวบ้านมาเข้าคิวลงทะเบียน “เราชนะ” ตั้งแต่ 03.00 น. ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุทั้งที่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนแต่ลงทะเบียนเองไม่เป็น และไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน

ขณะที่ บรรยากาศที่ บริเวณหน้าหอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดให้บริการพิเศษของธนาคารกรุงไทยในการรับลงทะเบียนโครงการเราชนะ พบว่ากลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุจำนวนมากมารอลงทะเบียนตั้งแต่เช้าก่อนเวลา 07.00 น. โดยทางเจ้าหน้าที่จัดคิวให้เข้าไปลงทะเบียนเพียงครั้งละ 90 คนเท่านั้น ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มป้องกัน โควิด-19

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่มาให้บริการ บอกว่า ปัญหาการลงทะเบียนเกิดจากประชาชนที่มาบางคนได้ลงทะเบียนโครงการเราชนะผ่านระบบเว็บไซต์แล้ว ซึ่งไม่สามารถจะทำรายการได้จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนหากลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์แล้วจะมารับบริการไม่ได้ การรับลงทะเบียนสำหรับประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนจะมีบริการไปจนถึงวันที่ 25 ก.พ.2564 จึงขอให้ประชาชนทยอยมาในวันอื่นๆได้โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนที่มีสมาร์ทการ์ดมาด้วยและมาติดต่อด้วยตนเอง

สำหรับการใช้เงินผ่านโครงการเราชนะของกลุ่ม ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ สามารถใช้จ่ายผ่าน "บัตรประชาชน" สำหรับการซื้อสินค้าหรือชำระบริการในร้านที่ร่วมโครงการได้เลย และเป็นการอำนวยให้กลุ่มที่อยู่ในภาวะพึ่งพิงเข้าถึงสิทธิ์ดังกล่าวให้มากที่สุด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ