ธ.กรุงไทย เปิดจุดบริการพิเศษ ลงทะเบียน “เราชนะ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การลงทะเบียนในโครงการ “เราชนะ” สำหรับ ผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ หรือ ผู้ป่วยติดเตียง นอกจากไปลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศแล้ว ธนาคารกรงุไทย ยังได้มีการเปิดจุดบริการพิเศษทั่วประเทศอีกกว่า 871 แห่ง ให้ลงทะเบียน วันนี้พาไปดูอีกหนึ่งจุดบริการพิเศษที่เปิดบริการวันนี้เป็นวันแรก

ลงทะเบียน เราชนะ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน วันแรกคึกคักประชาชนแห่รอคิวตั้งแต่เช้า

ลงทะเบียน“เราชนะ” กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน กรุงไทย เปิดจุดบริการพิเศษ ย้ำ ต้องมาด้วยตัวเอง

บรรยากาศของประชาชนกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ อาทิ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเตอร์เน็ต หรือ ไม่มีสมาร์ทโฟน ได้เข้ารับบริการพิเศษของธนาคารกรุงไทย ที่จัดบริการเคลื่อนที่ อำนวยความสะดวก สำหรับผู้ที่จะประสงค์ลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" ต้องนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดไปใช้ในการลงทะเบียนด้วย และให้ชื่อ-เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ หากตรวจสอบแล้วเป็นผู้ได้รับสิทธิ์ จะได้รับวงเงินเข้าบัตรประชาชนเป็นรายสัปดาห์ งวดแรกจะได้รับวันที่ 5 มี.ค. จำนวน 4,000 บาท ทยอยจ่ายจนครบ 7,000 บาท

โดยทางธนาคารกรุงไทย ได้จัดคิวแบ่งเป็นจุดคัดกรองตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นของประชาชน ว่าเป็นกลุ่มผู้ที่มีสวัสดิการหรือไม่ ,เคยมีการลงทะเบียนโครงการเราไม่ทิ้งกันที่ผ่านมาหรือไม่ และผู้ที่ลงทะเบียนล่าสุดในโครงการเราชนะ หลังจากนั้นเมื่อตรวจสอบข้อมูลแล้ว ผู้ที่ประสงค์จะแจ้งการลงทะเบียนเป็นกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ต้องผ่านขั้นตอนจุดยืนยันตัวตน ผ่านระบบเครื่องรูดอีดีซีของธนาคารกรุงไทย ซึ่งมี 4 ขั้นตอน ได้แก่ เสียบบัตรบัตรประชาชน เพื่อยืนยันตัวตนว่าเป็นบัตรประชาชนจริง ,กำหนดหมายเลขรหัส 6 หลัก เพื่อใช้ยืนยันตอนซื้อสินค้าและบริการที่ร้านค้า ,ถ่ายรูปใบหน้าเพื่อยืนยันว่าเจ้าตัวมาลงทะเบียนจริง และถ่ายรูปบัตรประชาชนว่าเป็นบัตรจริง

สำหรับกรณีผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ในฐานข้อมูลกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ปัจจุบัน มีจำนวน 45,336 คน สามารถให้ผู้ดูแล หรือคนในครอบครัว ที่มีชื่อเป็นผู้ดูแลตามระบบในฐานข้อมูล มาแจ้งความประสงค์ลงทะเบียนให้ในชื่อของผู้ป่วยแทนได้ แต่ทั้งนี้ยังไม่สามารถยืนยันตัวตนได้ ต้องทำการจัดเก็บข้อมูลและส่งเรื่องไปให้ทางกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการตรวจสอบอีกครั้ง    

ทั้งนี้การใช้เงินสามารถใช้จ่ายผ่าน "บัตรประชาชน" สำหรับการซื้อสินค้าหรือชำระบริการในร้านที่ร่วมโครงการได้เลย และเป็นการอำนวยให้กลุ่มที่อยู่ในภาวะพึ่งพิงเข้าถึงสิทธิ์ดังกล่าวให้มากที่สุด

ทีมข่าวพีพีทีวี ได้สอบถามความคิดเห็นกับ นางสาวอรดี ศรีโยธา ที่พาคุณแม่มาลงทะเบียน เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวว่าจะมีบริการสำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนลงทะเบียนโครงการเราชนะให้คุณแม่บนเว็บไซต์แล้ว แต่ยืนยันตัวตนไม่ได้ เพราะไม่มีโทรศัพท์ แต่พอทราบข่าวว่าธนาคารกรุงไทยมีจัดจุดบริการพิเศษให้ใช้ลงทะเบียนและใช้จ่ายผ่านบัตรประชาชนได้ จึงรีบมา และคิดว่าเป็นสิ่งที่ดี หมดกังวลที่ไม่ต้องเสียเงินเพื่อซื้อโทรศัพท์ใหม่

อย่างไรก็ตาม รายชื่อจุดบริการพิเศษของธนาคารกรุงไทย ที่ตั้งอยู่ทั่วประเทศ คุณผู้ชมสามารถสามารถตรวจสอบสถานที่ให้บริการผ่านเว็บไซต์ www.krungthai.com  และลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่  25 กุมภาพันธ์ 2564

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ