แจ้งผล "เราชนะ" ทบทวนสิทธิ ประกาศ 2 รอบ เช็กด่วน ต้องยื่นแบบภาษีฯ ภายในวันนี้ เป็นหลักฐานขอรับ 7,000


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลังแจ้งผลทบทวนสิทธิเราชนะ 2 รอบ แจ้งด่วนทบทวนสิทธิผ่าน www.เราชนะ.com ไม่ผ่านคัดกรองรับ "เราชนะ"กรณีรายได้เกิน โต้แย้งให้เตรียมหลักฐาน ยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของ ปีภาษี 2563 ด่วนมาก!!

สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง โดยนางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เผยความคืบหน้าของการเปิดรับลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับประชาชนกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟนทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ หรือผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง รวมถึงผู้ที่ลงทะเบียนด้วยตนเองไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลส่วนบุคคลไม่ถูกต้อง

วิธีตรวจสอบสิทธิ์ "เราชนะ"ใน www.เราชนะ.com กรอก 4 ข้อ เปิดให้ทบทวนสิทธิ์ิ รับ 7,000 ได้

เปิดทบทวนสิทธิเราชนะ ผ่าน www.เราชนะ.com คลังกำหนดเงื่อนไข พร้อมตรวจสอบสิทธิ

เริ่มแล้ว! ตรวจสอบสิทธิ์เราชนะ 8 ก.พ.ใน www.เราชนะ.com ลงทะเบียน เช็กผล ทบทวนสิทธิ์

กระทรวงการคลัง ชี้ว่า ใน 2 วันแรกมีประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะ จำนวน 218,344 คน ทั้งนี้กลุ่มนี้ต้องลงทะเบียนด้วยตัวเองที่ธนาคารกรุงไทย หรือหน่วยบริการ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ต้องเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อยืนยันตัวตน อันจะเป็นการรักษาผลประโยชน์ของผู้ลงทะเบียนเอง และป้องกันไม่ให้มีการสวมสิทธิ์ ทั้งนี้ต้องใช้บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อขอคัดกรองคุณสมบัติได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 และไม่มีการจำกัดจำนวนสิทธิ 
 

สำหรับประชาชนในกลุ่มผู้มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และกลุ่มที่ลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com

  • หากตรวจสอบสถานะ ตรวจสอบสิทธิเราชนะ แล้วพบว่าไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติสามารถยื่นขอทบทวนสิทธิ ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 8 มีนาคม 2564 ผู้ที่ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ระหว่างวันที่ 8 – 21 กุมภาพันธ์ 2564 จะทราบผลการทบทวนสิทธิในวันที่ 4 มีนาคม 2564
  • และผู้ที่ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2564 จะทราบผลการทบทวนสิทธิในวันที่ 19 มีนาคม 2564 
  • ทั้งนี้ ผู้ที่ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ เนื่องจากมีเงินได้พึงประเมินในปีภาษี 2562 เกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ต้องยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของ ปีภาษี 2563 ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตของกรมสรรพากรภายใน 7 วัน นับแต่ยื่นขอทบทวนสิทธิ แต่ต้องไม่เกินวันที่ 8 มีนาคม 2564
  • อย่างไรก็ดี ผู้ที่ยื่นขอทบทวนสิทธิระหว่างวันที่ 8 – 9 กุมภาพันธ์ 2564 จะต้องยื่นแบบ ภายในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564
  • ผู้ที่ยื่นขอทบทวนสิทธิ์เนื่องจากมีเงินได้พึงประเมินในปีภาษี 2562 เกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนดและยื่นแบบฯ แล้ว จะสามารถทราบผลการคัดกรองได้ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564   

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ