เล็งเปิด "ม33เรารักกัน" กลุ่มพิเศษ กลุ่มเพิ่งตกงาน เช็กเลย ตกงานวันไหนต้องรับไปรับ "เราชนะ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.แรงงานเผยกำลังตรวจสอบข้อมูล อาจมีช่องทางลงทะเบียน สำหรับกลุ่มพิเศษ เหมือนเราชนะ ขณะที่ลงทะเบียนผ่าน www.ม33เรารักกัน.com วันแรกคึกคัก เกิน 60% ของผู้มีสิทธิ เช็กเลย เพิ่งตกงาน แต่เคยจ่ายประกันสังคมมาตลอด มีสิทธิไหม ต้องทำอย่างไร

วันแรกของการเปิดให้ลงทะเบียน ม33เรารักกัน รับเงิน 4,000 บาท สำหรับผู้จ่ายเงินสมทบประกันสังคม เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่รัฐบาล โดยกระทรวงแรงงาน เปิดโครงการเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com

เข้าลงทะเบียน "ม33" ผ่าน www.ม33เรารักกัน.com ขั้นตอนสมัคร ข้อตกลง เงื่อนไขรับสิิทธิ 4,000 บาท

ลงทะเบียน“ม33เรารักกัน” เริ่ม 6 โมงเช้า 21 ก.พ.นี้ กำชับ ประกันสังคมตั้งศูนย์ทบทวนสิทธิ์

ขั้นตอนลงทะเบียน "ม33เรารักกัน" 10 ข้อมูลสำคัญต้องกรอก กำหนดตรวจสอบสิทธิ รับเงิน 4,000

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ติดตามความคืบหน้าศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิ ม33เรารักกัน ที่เปิดให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด -19 ลงทะเบียนวันนี้เป็นวันแรก โดยจัดเจ้าหน้าที่ลงทะเบียนออนไลน์สำหรับผู้ที่มีปัญหาลงทะเบียนไม่ได้

นายสุชาติเปิดเผยว่าตั้งแต่ระบบเปิดให้ลงทะเบียน ผ่าน www.ม33เรารักกัน.com ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงช่วงเย็น มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 6.3 ล้านราย  จากจำนวนผู้มีสิทธิทั้งหมด 9.27  ล้านกว่าราย โดยคิดเป็น 60% ของจำนวนทั้งหมด และคาดการณ์ว่าผู้ประกันตนตามมาตรา 33 จะลงทะเบียนแล้วเสร็จภายใน 3 วัน 

ภายหลังวันที่ 7 มีนาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ หากมีผู้ลงทะเบียนไม่ได้สำนักงานประกันสังคมจะเปิดให้ทบทวนสิทธิอีกครั้งในวันที่ 15-28 มีนาคม ทั้งผ่านช่องทางออนไลน์ www.ม33เรารักกัน.com และการลงพื้นที่เชิงรุกตามสถานประกอบการของผู้ที่ลงทะเบียนไม่ได้เพื่ออำนวยความสะดวกและตรวจสอบข้อมูลให้เรา

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยก่อนหน้านี้ว่า ได้หารือถึงกลุ่มพิเศษ ที่ไม่สามารถลงทะเบียนผ่านสมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์ กลุ่มนี้อาจต้องหาวิธีลงทะเบียน ม33เรารักกัน ให้ คุยกันว่าอาจใช้ช่องทางเดียวกับเราชนะ ที่ให้กลุ่มพิเศษ เช่นคนชรา ผู้พิการ ฯลฯ ลงทะเบียนผ่านธนาคารของรัฐ อย่างไรก็ตามจะดูข้อมูลประกอบ และพิจารณาหาข้อสรุปอีกครั้ง

สำหรับกลุ่มตกงานหรือเพิ่งออกจากงาน ข้อมูลจากสำนักงานประกันสังคม ระบุว่า มีวันที่ออกจากงาน โดยไม่ได้เข้าทำงานที่ใหม่ ซึ่งหมายถึงวันที่ออกจากกลุ่มผู้ประกันตนมาตรา 33 เป็นตัวกำหนด เป็นเกณฑ์

  • หากออกจากงาน หรือตกงาน ขาดจากความเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 หลังวันที่ 19 ม.ค. 64 ยังได้รับสิทธิ ม33เรารักกัน ตรวจสอบคุณสมบัติอื่นๆหากมั่นใจว่าครบถ้วน ลงทะเบียนได้ที่ https://register.ม33เรารักกัน.com
  • หากออกจากงาน หรือตกงาน ก่อนวันที่ 19 ม.ค.63 ไม่สามารถรับสิทธิ ม33เรารักกันได้ แต่สามารถขอรับสิทธิเราชนะ ซึ่งสามารถลงทะเบียนได้ที่ธนาคาร 3แห่ง กรุงไทย ออมสิน ธ.ก.ส.ทุกสาขา จนถึง 5 มี.ค.64

ทั้งนี้เนื่องจากสำนักงานประกันสังคม ส่งฐานข้อมูล "ผู้ประกันตนมาตรา 33" ให้กับโครงการเราชนะ เพื่อใช้ในการคัดกรองคุณสมบัติผู้ได้รับสิทธิเราชนะที่ต้องไม่อยู่ในกลุ่มผู้ประกันตน ม. 33 โดย เป็นข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 19 ม.ค.64

ส่งผลให้ผู้ที่ออกจากงาน หรือ ตกงาน ก่อน 19ม.ค.64 จะไม่มีฐานข้อมุูลให้กลุ่มผู้ประกันตน มาตรา 33 หมดสิิทธิรับ 4,000 บาท ม33เรารักกัน แต่มีสิทธิในกลุ่มมีสิทธิ รับเงิน เราชนะ 7,000 บาท เพียงแต่ต้องรับไปลงทะเบียนเราชนะ

ลงทะเบียน "ม33เรารักกัน" ต้องเช็กก่อน ระวัง! ลงผิดที่ แอปฯรับลงทะเบียนเกลื่อน

 

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ