ลงทะเบียน ม.33 เรารักกัน ทะลุ 6.3 ล้านคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันแรก ของการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 เพื่อรับสิทธิ์เยียวยา 4,000 บาท จากโครงการ "ม.33 เรารักกัน" ยังไม่พบปัญหาระบบล่ม ล่าสุดถึงเวลา 16.00 น. มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 6.3 ล้านคน ขณะที่สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดศูนย์ประสานงานจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไม่ได้

เว็บไม่ล่ม! ลงทะเบียน “ม.33 เรารักกัน”

เล็งเปิด "ม33เรารักกัน" กลุ่มพิเศษ กลุ่มเพิ่งตกงาน เช็กเลย ตกงานวันไหนต้องรับไปรับ "เราชนะ"

ลงทะเบียน "ม33เรารักกัน" ต้องเช็กก่อน ระวัง! ลงผิดที่ แอปฯรับลงทะเบียนเกลื่อน

โครงการ ม.33เรารักกัน รับสิทธิเยียวยา 4,000 บาท สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในระบบประกันสังคม ได้เปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com วันนี้เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. ไปจนถึงวันที่ 7 มีนาคม 2564  ส่วนใหญ่ผู้ประกันตนสามารถลงทะเบียนได้ปกติยังไม่พบปัญหาเว็บไซต์ล่ม แต่มีบางส่วนที่ยังลงทะเบียนไม่ได้ โดยสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้เปิดศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิ ม.33 เรารักกัน จัดเจ้าหน้าที่ไว้ตอบปัญหาผ่านทางสายด่วนประกันสังคม 1506  สำหรับผู้ที่มีปัญหาลงทะเบียนไม่ได้ หรือ ลงทะเบียนไม่ผ่าน   โดยวันที่ 8-14 มี.ค.64 สามารถตรวจสอบสถานะผู้ได้รับสิทธิผ่านทาง www.ม33เรารักกัน.com

กำหนดการรับสิทธิเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33 "แรงงาน"เคาะลงทะเบียนรับ 4,000 ให้สิทธิ 2 รูปแบบ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ติดตามความคืบหน้าที่ศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิ ม.33 เรารักกัน โดยเปิดเผยว่า ตั้งแต่ระบบเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงเวลา 16.00 น. มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 6.3 ล้านคน คิดเป็น 80 % จากจำนวนผู้มีสิทธิทั้งหมดกว่า 9.2 ล้านคน

นายสุชาติ ระบุว่า ภายในระยะเวลา 2-3 วัน คาดว่าผู้ประกันตนมาตรา 33 จะลงทะเบียนแล้วเสร็จก่อนกำหนด แต่อาจมีเพียง 2-3 แสนคน ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน คาดว่าเป็นกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน สำนักงานประกันสังคมจะทำงานเชิงรุกตามสถานประกอบการเพื่ออำนวยความสะดวกและตรวจสอบข้อมูลให้ทันที

ปัญหาที่พบสำหรับการลงทะเบียนวันแรก คือปัญหาการเข้าออกงานของผู้ประกันตนในห้วงเวลาคาบเกี่ยวกับตัวโครงการ กรณีดังกล่าวหากเริ่มงานใหม่และเข้าสู่ระบบประกันสังคมก่อนวันที่ 15 กุมภาพันธ์ จะได้รับสิทธิตามปกติ แต่หากลาออกหรือถูกเลิกจ้างหลังวันที่ 15 กุมภาพันธ์ไปแล้ว จะไม่สามารถลงทะเบียนรับสิทธิได้ แต่จะได้รับเงินจากกองทุนว่างงาน 200 วัน ในจำนวน 70% ของค่าจ้าง จากเดิม 180 วัน ได้รับเงินค่าจ้างเพียง 50%

และภายหลังวันที่ 7 มีนาคม หากมีผู้ลงทะเบียนไม่ได้สำนักงานประกันสังคมจะเปิดให้ทบทวนสิทธิอีกครั้งในวันที่ 15-28 มีนาคม 2564  ทั้งผ่านช่องทางออนไลน์และการลงพื้นที่เชิงรุกตามสถานประกอบการของผู้ที่ลงทะเบียนไม่ได้เพื่ออำนวยความสะดวกและตรวจสอบข้อมูลให้

ด้านนางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่พรุ่งนี้ หรือ วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 จนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 โครงการ “เราชนะ” จะเปิดจุดลงทะเบียนเพิ่มเติม สำหรับกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน  ผู้สูงอายุ หรือ ผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพึง  สามารถลงทะเบียนได้ที่สาขาหรือจุดบริการของธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สำนักงานคลังจังหวัด สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ และสำนักงานสรรพากรพื้นที่ทั่วประเทศ นอกเหนือจากการลงทะเบียนที่สาขาและจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย  ทำให้มีจุดรับบริการลงทะเบียน รวมอย่างน้อย 3,500 แห่ง สำหรับการให้บริการประชาชน

ส่วนกลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง รวมทั้งประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปที่สาขาของธนาคารได้ จะมีหน่วยเคลื่อนที่ของ ธ.กรุงไทย ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปในพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวก ซึ่งรัฐบาลหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ประชาชนได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการเราชนะได้อย่างทั่วถึง

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ