เชียงใหม่ เปิด “สวนดอกไม้” ดึงคนเที่ยวไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศการท่องเที่ยว หลังโควิดระลอกใหม่ หลายพื้นที่ท่องเที่ยว เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น เช่น จังหวัด เชียงใหม่ แม้ช่วงนี้เดือนกุมภาพันธ์จะหมดช่วงพีคของอากาศหนาวไปแล้ว แต่ก็เป็นช่วงที่เข้าสู่ช่วงปฏิทินเที่ยวสวนดอกไม้ทั่วจังหวัดเชียงใหม่ โดยจุดแข็งหนึ่งของที่นี่ คือ กลุ่มเอกชน มีความเข้มแข็ง สามารถดึงสเน่ห์ของชาวบ้านในชุมชน ออกมาสื่อสารเพื่อดึงดูดคนไทยให้มาสัมผัสประสบการณ์ที่นี่ แถมช่วงนี้ลดราคาที่พักมากกว่า 90%

เล็งเปิด "ม33เรารักกัน" กลุ่มพิเศษ กลุ่มเพิ่งตกงาน เช็กเลย ตกงานวันไหนต้องรับไปรับ "เราชนะ"

พรุ่งนี้! ไม่มีสมาร์ทโฟน ลง “เราชนะ” 3,500 แห่งทั่วไทย

ทุ่งดอกซีโลเซีย ในสวน I love Flower กำลังโด่งดัง กลายเป็นจุดเช็คอินสุดฮิตแห่งใหม่ ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพราะความสวยงามสถานที่ บวกกับบรรยากาศที่โรแมนติค และราคาประหยัด แค่คนละ90บาท ก็เก็บภาพได้ไม่อั้น  

ส่วน สวนดอกมาร์กาเรตนี้ อยู่ในจุดท่องเที่ยวเช็คอิน ที่ชื่อว่า “ม่อนจ๊อด” ยังอยู่ในอำเภอแม่ริม แต่ที่นี่มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก กว้างถึง200 ไร่ ทุกๆเดือนจะต้องมีไฮท์ไลท์ใหม่ๆให้ลูกค้ามาอัพเดท ให้สมกับชื่อ “ม่อนจ๊อด” ที่มาจาก “พระเจ้าจ๊อด มันยอดมาก” ปีนี้เปิดถึงเดือนมีนาคม ค่าเข้า100บาทต่อคน อยู่ได้ตลอดวัน

ขับขึ้นมาบนดอยสักนิด แต่ยังเป็นเขตพื้นที่ แม่ริม ที่นี่ คือ บ้านบวกเต๋ย มีสวนดอกกุหลาบ ที่เปิดนักท่องเที่ยวเข้ามาเชยชมสั้นๆเพียง 5 วัน ก่อนปิดสวนตัดดอกไม้ส่งมาขายที่ปากคลองตลาด  เท่ากับว่า ทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวจองล่วงหน้า และจำกัดการเข้าสวนต่อวันไม่เกิน 100 คน

กลุ่มเอกชนที่มองเห็นโอกาสด้านการท่องเที่ยว เชื่อว่า การชู ธีม ดอกไม้จะทำให้เชียงใหม่กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยตลอดเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม ทุกภาคส่วนร่วมกันจัดโครงการ Chiang Mai Blooms 2021 นอกจากมีสวนดอกไม้ ยังมี หอภาพถ่าย , สินค้าชุมชน ใน Blooms Bazaar , และงานวิ่ง Blooms run เป็นต้น และยังมีผู้ประกอบการโรงแรมกว่า 10 แห่ง ร่วมทำแพ็คเกจด้วย ทำให้ลูกค้าที่รับบริการสามารถเข้าพักโรงแรม5ดาว ในราคาลดสูงสุดถึง 90 %  ซึ่งยังผลดีต่อเศรษฐกิจของชุมชนในพื้นที่

จากนั้นนี้ ช่วงเมษายน เป็นต้นไป การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ เตรียมกระตุ้นการเดินทางผ่านแคมเปญ “ปีใหม่เมือง” และ “เที่ยวหน้าฝน” ต่อเนื่อง เพื่อให้ตลอดปี 2564 นักท่องเที่ยวไทยเดินทางมาเชียงใหม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 7 ล้านคนต่อปี และที่สำคัญต้องจูงใจให้คนใช้จ่ายมากขึ้น หวังช่วยทดแทนรายได้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่หายไป 3 ล้านคนต่อปี

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ