ผลสำรวจประชาชน “อยากให้รัฐ” มีโครงการเยียวยาโควิด-19 ต่อไปในทุกๆ โครงการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และหอการค้าไทย เปิดเผยผสำรวจประชาชน กว่า 1,000 ตัวอย่าง ถึง ทัศนคติประชาชน ต่อสารพัดโครงการเยียวยาโควิด-19 ทั้ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เราเที่ยวด้วยกัน เราชนะ ม.33เรารักกัน คนรักครึ่ง ว่ามีความรู้สึกอย่างไร

โดยผลสำรวจ พบว่า ในจำนวนโครงการที่รัฐบาลออกมาทั้งหมด ประชาชนส่วนใหญ่เข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง มากที่สุด รองลงมาคือ เข้าร่วมทั้ง คนละครึ่งและเราชนะ ส่วนโครงการที่มีคนเข้าร่วมน้อยที่สุดคือ เราเที่ยวด้วยกัน

ด่วน!! กรุงไทยแจ้งปิดแอปพลิเคชันเป๋าตัง ปรับปรุงอีกแล้ว กระทบใช้สิทธิ "เราชนะ - คนละครึ่ง"

สำรวจตลาดสด “เราชนะ” ทำของแพงขึ้นหรือไม่

โดยเมื่อถามต่อว่า "อยากให้มีโครงการเหล่านี้ต่อหรือไม่" พบว่า ส่วนใหญ่อยากให้มีโครงการเหล่านี้ต่อไป เช่น คนละครึ่ง ร้อยละ 92.7 อยากให้มีต่อ เราเที่ยวด้วยกันร้อยละ 61.3 เราชนะ ร้อยละ 75.6 ขณะที่ ม.33 เรารักกันคือ ร้อยละ 100 อยากให้มีต่อไป เช่นเดียวกับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

และเมื่อสำรวจถึงปัญหาอุปสรรคจากการเข้าร่วมโครงการมีอะไรบ้าง 3 อันดับแรก พบว่า โครงการคนละครึ่ง เกิดปัญหาแอปพลิเคชันล่ม ระบบช้า และรอนาน (ร้อยละ 45.4) รองลงมาคือ จำนวนเงินน้อยเกินไป (ร้อยละ 16.8) และสินค้ามีราคาแพงขึ้น สินค้าเข้าร่วมโครงการน้อยเกินไป (ร้อยละ 12)

มาตรการ เราเที่ยวด้วยกัน พบปัญหา ต้องมีการจองล่วงหน้าก่อนเดินทาง ขั้นตอนยุ่งยาก (ร้อยละ 48.3) เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เดินทางไม่ได้ (ร้อยละ 25.7) การเก็บเงินเพิ่มของที่พัก (ร้อยละ10.4)

มาตราการ เราชนะ อยากได้เงินสดมากกว่า เพราะใช้จ่ายอย่างอื่นไม่ได้ (ร้อยละ 44.2) เงื่อนไขและกำหนดการเยอะเกินไป (ร้อยละ 29.5) ร้านไกล สินค้าแพง สินค้าน้อย (ร้อยละ 13.8)

มาตรการ ม.33 เรารักกัน เงื่อนไขการแบ่งแยกกลุ่ม และการกำหนดวันในการเข้าถึงสิทธิ์เยอะเกินไป (ร้อยละ32.2)  งานประจำก็มีค่าใช้จ่ายและได้รับผลกระทบเหมือนกัน (ร้อยละ 23.7) ระบบการลงทะเบียนมีปัญหาบ่อย (ร้อยละ 16.9)

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ