ลุ้นรับเพิ่ม ขยายสิทธิ "เราชนะ" คลังชงครม.วันนี้ ลงทะเบียนแล้ว ทบทวนสิทธิด่วน ก่อนหมดเขต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เราชนะ" ใช้สิทธิล้น คลังชงครม.ขอเพิ่มงบฯ ขยายสิทธิรับ 7,000 บาท ลงทะเบียนแล้ว ตรวจสอบสิทธิ รีบยื่นทบทวนสิทธิ ผ่าน www.เราชนะ.com ก่อนหมดเขต 8มี.ค.64

ความคืบหน้าโครงการ "เราชนะ" เยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19  คนละ 7,000 บาท ซึ่งวันนี้ มีรายงานว่ากระทรวงการคลังจะเสนอต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)เพื่อขออนุมัติวงเงินเพิ่มจากรัฐบาล ขยายสิทธิเราชนะ

แจ้งผล "เราชนะ" ทบทวนสิทธิ ประกาศ 2 รอบ เช็กด่วน ต้องยื่นแบบภาษีฯ ภายในวันนี้ เป็นหลักฐานขอรับ 7,000

เปิดทบทวนสิทธิเราชนะ ผ่าน www.เราชนะ.com คลังกำหนดเงื่อนไข พร้อมตรวจสอบสิทธิ

เราชนะ เปิดทบทวนสิทธิถึง 8 มี.ค. โอนเงินเข้าแอปฯเป๋าตัง งวดแรก 2,000 บาท 18 ก.พ.64

ล่าสุด น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เผยว่า เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า กระทรวงการคลังประเมินว่าผู้เข้าร่วมโครงการเราชนะจะมีมากกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ที่ 31.1 ล้านคน อาจจะเพิ่มเป็น 3.2 ล้านคน ดังนั้น กระทรวงการคลังจะเสนอ ครม. พิจารณาอนุมัติจัดสรรงบเพิ่มเติมเพื่อใช้ในโครงการเราชนะเพิ่ม

สำหรับความคืบหน้าของโครงการ ณ วันที่ 1 มีนาคม 2564 ประชาชนกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะ ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.จนถึงปัจจุบันแล้ว จำนวน 1.8 ล้านคน

สำหรับประชาชนกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 13.7 ล้านคน ได้มีการใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นมา จำนวน 32,400.4 ล้านบาท

สำหรับประชาชนกลุ่มที่อยู่ในระบบแอปพลิเคชันเป๋าตัง จากโครงการคนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกัน และกลุ่มประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียน ผ่าน www.เราชนะ.com ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้นและยืนยันการใช้สิทธิ์ร่วมโครงการฯ แล้ว มีจำนวนมากกว่า 16.2 ล้านคน

และมีการใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์สะสมตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นมา จำนวน 34,496.9 ล้านบาท

รวมมีผู้ใช้สิทธิ์โครงการเราชนะ ทั้งสิ้น 29.9 ล้านคน คิดเป็นมูลค่าการใช้จ่ายหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทยแล้วกว่า 66,897.3 ล้านบาท เป็นการใช้จ่ายผ่านผู้ประกอบการร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” (ร้านธงฟ้าฯ) ร้านค้าคนละครึ่งที่ตกลงยินยอมเข้าร่วมโครงการเราชนะ รวมถึงผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการที่เข้าร่วมโครงการฯ ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ จำนวนมากกว่า 1.1 ล้านกิจการ โดยส่วนใหญ่เป็นวงเงินสิทธิ์ผ่านร้านธงฟ้าฯ ร้านค้าทั่วไปและอื่น ๆ และร้านอาหารและเครื่องดื่ม 

โฆษกกระทรวงการคลังเผยว่า ในปัจจุบันมีผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการเราชนะ รวแล้ว 31.05 ล้านคน เมื่อรวมกับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนที่คาดว่าจะมีประมาณ 1.8 ล้านคน ทำให้ยอดรวมในโครงการเราชนะเพิ่มขึ้นเป็น 32 ล้านคน  อย่างไรก็ตามจะทราบจำนวนที่แท้จริง จะทราบหลังจากลงทะเบียนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนเสร็จสิ้นในวันที่ 5 มีนาคมนี้ ว่ามียอดเพิ่มเติมเท่าไหร่ และจะต้องของบเพิ่มจาก ครม. เท่าไหร่ จากปัจจุบัน ครม. อนุมัติงบโครงการเราชนะไว้จำนวน 2.1 แสนล้านบาท ทั้งนี้ในกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟนที่ลงทะเบียน ประเมินว่าน่าจะได้รับสิทธิทั้งหมด เพราะเป็นผู้ที่มีรายได้น้อย

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ลงทะเบียน ผ่าน www.เราชนะ.com แล้ว แต่ได้รับแจ้งไม่ได้รับสิทธิ สามารถยื่นทวนสิทธิ ได้ ที่ https://appeal.เราชนะ.com โดยเหลือเวลาอีกเพียง 6 วันเท่านั้น สามารถยืนทบทวนสิทธิได้ถึงวันที่ 8 มี.ค.64 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ