สายเที่ยวเฮ! “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 เพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ ขยายเวลาใช้สิทธิถึง ก.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เบื้องต้นเพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ ขยายโครงการถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ พร้อมเพิ่มมาตรการป้องกันการทุจริต ขณะที่ ททท. เดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยววันธรรมดาให้มากขึ้น ย้ำปีนี้จัดงานสงกรานต์แน่นอน

เสนอปรับเงื่อนไข เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3

สรรพากร ยืนยัน ได้สิทธิ "คนละครึ่ง - เราเที่ยวด้วยกัน" ได้รับยกเว้นภาษี

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.2564 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ระบุว่า ในปีนี้มีการจัดงานสงกรานต์อย่างแน่นอน 

ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณารูปแบบ ซึ่งจะยึดกับวิถีท้องถิ่น คาดว่าจะชัดเจนในเร็ว ๆ นี้

ขณะที่มาตรการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวอื่น ๆ ในวันพรุ่งนี้ (5 มี.ค.2564) จะหารือกับเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. ถึงโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" และ "ทัวร์เที่ยวไทย" ที่จะปรับจากโครงการ เที่ยวไทยวัยเก๋า ซึ่งจะขยายอายุให้เปิดกว้างตั้วแต่ 18 ปีขึ้นไป ให้สามารถใช้สิทธิได้ เข้าไปประชุมกับทาง สภาพัฒน์ฯ ในวันพรุ่งนี้ 

เบื้องต้นจะเพิ่มจำนวนสิทธิขึ้นอีก 2 ล้านสิทธิ์ หรือ 2 ล้านห้อง รวมของเดิมเป็น 8 ล้านสิทธิ เชื่อว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เบาบางลง กับการเพิ่มวันหยุดยาวจะทำให้ประชาชนสนใจใช้สิทธิมากขึ้น ซึ่งให้สิทธิถึงเดือนกรกฎาคม 2564

แต่อาจเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางส่วนเพื่อป้องกันการทุจริต เช่น ตรวจสอบการบุ๊กกิ้งล่วงหน้าในแต่ละโรงแรม พร้อมกับให้ประชาชนจองล่วงหน้า 14 วัน เป็นต้น รวมถึงเรียกสอบเอกสารการใช้สิทธิเช็กอินก่อนโอนเงินให้โรงแรมที่พัก จากเดิมที่ธนาคารกรุงไทยจะโอนเงินเข้าระบบตามอัตโนมัติ

สำหรับความคืบหน้าแอเรีย ควอรันทีน รวมถึงการจัดวัคซีนไปฉีดให้แก่พื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญก่อน ผู้ว่า ททท. ระบุว่า อยู่ระหว่างหารือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นความพยายามเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ การจัดหาวัคซีนให้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่  ขณะที่แผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ คาดว่าจะเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ ซึ่งต้องเอาแผนแต่ละประเทศมาเทียบกับมาตรการของไทยด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดซ้ำ รวมถึงความพร้อมของธุรกิจในอุตสาหกรรม เช่น สายการบิน โรงแรม ให้ทุกอย่างมีความพร้อม

เราหวังว่า ในช่วงไตรมาส 3 น่าจะเห็นนักท่องเที่ยวที่เข้ามา ตอนนี้ ททท.อยู่ระหว่างการหารือร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ททท. กระทรวงสาธารณสุข ในการกำหนดมาตรการสำหรับนักเดินทางท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนแล้ว จะต้องมีมาตรการสาธารณสุขแบบไหน เพื่อที่จะให้เกิดความมั่นใจว่า เราสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด และไม่เกิดการระบาดซ้ำ ที่เกิดขึ้นจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากต่างประเทศเข้ามา นายยุทธศักดิ์ กล่าว

ขณะเดียวกัน ททท. ยังได้เปิดตัวโครงการ “วันธรรมดาชาเลนจ์” ซึ่งเป็นกิจกรรมกระตุ้นการเดินทาง ที่จะมอบรางวัลให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางในวันธรรมดา  ให้ได้ลุ้นรับโชค 3 ต่อ รวมมูลค่ารางวัลกว่า 2 ล้านบาท ทั้ง การลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.วันธรรมดาชาเลนจ์.com เพื่อรับสิทธิ์จองห้องพักราคาพิเศษ การอัพโหลดรูปใบกำกับภาษี และการสะสมยอดใช้จ่าย เพื่อลุ้นรับของรางวัล  โดย วันธรรมดาชาเลนท์ จะเข้ามาช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวไทย เดินทางท่องเที่ยววันธรรมดา เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีเพียง 24 % 

ส่วนอีกกิจกรรมที่ภาคเอกชน เดินหน้าจัดกระตุ้นการท่องเที่ยว นั่นก็คือ ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 58 ที่ศูนย์ประชุม ไบเทค บางนา ในระหว่างวันที่  4 ถึง 7 มีนาคม 2564 โดยมีโรงแรม ที่พัก บริษัททัวร์ สายการบิน รถเช่า และร้านอาหาร ทั่วประเทศมาออกบูทจัดโปรโมชั่น ลดราคาพิเศษ  โดยทางด้าน องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ยกทัพผู้ประกอบการ มาจัดแคมเปญ “เที่ยวสบายๆ สไตล์ชลบุรี” พาผู้ประกอบการกว่า 30 แห่งในพื้นที่ อัดโปรโมชันหนัก ลดราคามากกว่า 50% หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทย

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ