เปิดโมเดล รับหิ้วลูกชิ้นปิ้งไม้ละ 100,000


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในช่วงโควิด-19 แม่ค้าหลายคนเจอพิษเศรษฐกิจเล่นงาน ยอดขายตกฮวบ แต่ไม่ใช่กับ ร้านลูกชิ้นปิ้งเจ้านี้ เป็นร้านรถเข็นลูกชิ้นปิ้งที่ดูธรรมดาที่ไม่ธรรมดา มีเทคนิคการใช้โซเชียลเป็นเครื่องมือการตลาดทำให้ขายดี ทั้งจากลูกค้าขาประจำและลูกค้าที่รับจ้างหิ้วลูกชิ้นเป็นอาชีพ

ลิงก์ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม ตารางบอลวันนี้ 7 มี.ค. 64

ลงทะเบียน ม33เรารักกัน รับ 4,000 บาท เช็กด่วน! หมดเขตวันนี้

ตั้งแต่เริ่มจอดรถจักรยานยนต์ ตั้งร้าน14.00 น. ไม่ถึง 30 นาที ก็มีลูกค้าไม่ต่ำกว่า 20 คน ต่อแถวเป็นระเบียบ แถมลูกค้าที่เห็นอยู่นี้ ก็ไม่ใช่แค่คนในพื้นที่พระนครศรีอยุธยา แต่มาจากหลากหลายจังหวัด หลายคนตามมาที่ร้านนี้ เพราะเห็นโด่งดังเรื่องความอร่อยมากจากเพจข่าวในโซเชียล ที่มียอดดูมากกว่า 10 ล้านวิว 

แทบทุกคนที่ทีมข่าวพูดคุยบอกเป็นเสียงเดียวกัน ว่า อยากมาลองชิมน้ำจิ้ม 2 สี สุดแซ่บ ที่โลกโซเชียลต่างกล่าวขาน เป็นเสียวเดียวกันว่า ต้องลองให้ได้ เพราะไม่มีร้านใดเหมือน

อีกสาเหตุที่ทำให้ ร้านลูกชิ้นนี้สุดปัง เพราะเจ้าของร้าน ที่ชื่อว่า พี่ฟ้าใส บอกกับทีมข่าวว่า เขาให้ความสำคัญกับ ลูกค้าอีกกลุ่มที่มีออเดอร์จำนวนมาก หรือกลุ่มที่เรียกว่า ผู้ที่รับจ้างหิ้ว ที่จะรวมคำสั่งซื้อแต่ละพื้นที่มาให้ โดยแต่ละคนที่รับหิ้ว ก็รับแต่ละรอบมักจะเกิน 100 ไม้  หรือ 10 ชุด

โดย ผู้รับหิ้วลูกชิ้น จะนิยมไปหาลูกค้าในเพจเฟซบุ๊กของ พี่ฟ้าใส เรียกได้ว่า ลูกค้าย่านไหน อยากทาน แต่ไม่อยากเดินทางมาเอง ก็เข้าไปตามหา ผู้รับจ้างหิ้วละแวกบ้านตนเอง ในเพจเฟซบุ๊กร้านได้เลย

จนล่าสุด พี่ฟ้าใส เจ้าของร้าน ต้องออกประกาศทำบัตรตัวแทนรับหิ้วลูกชิ้นของแท้ เพื่อป้องกันการถูกมิจฉาชีพหลอกลวง

ส่วนเคล็ดลับ ความอร่อยของน้ำจิ้มและวัตถุดิบ คือ ไม่หวงเครื่อง จัดหนัก จัดเต็ม ใช้พริกวันละ10 กิโลกรัม ทำให้รสชาติคงที่ ลูกค้าไม่ผิดหวัง ยอดขายพุ่งมากกว่า1,000ไม้ต่อวัน กำไรไม่ต่ำกว่า 20 % ของยอดขาย

อีกกลยุทธ์การตลาดของ พี่ฟ้าใส ที่ทำให้ร้านเธอยังคงเป็นที่พูดถึง และลูกค้ายังมาต่อแถวรอชิมรส แม้จะเปิดร้านมาเป็น 10 ปี แล้ว คือ ความหายาก ร้านจะเป็นเปลี่ยนทำเลทุกๆเดือน วนไปไม่ซ้ำอำเภอ เพื่อให้ลูกค้าทั่วจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้สลับกันมาชิมรสลูกชิ้นร้านนี้

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ