"ม33เรารักกัน" ปิดระบบออนไลน์วันนี้ เปิดลงทะเบียนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน 15-28 มี.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การลงทะเบียนโครงการ ม33เรารักกัน ในวันสุดท้าย มียอดสะสมผู้ลงทะเบียน8,185,079คน ส่วนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟนเปิดให้ลงทะเบียนวันที่ 15-28 มี.ค.64 แนะนำบัตรประชาชนติดต่อลงทะเบียนได้ที่ประกันสังคมทุกสาขาทั่วประเทศ

ด่วน!ผู้ประกันตนมาตรา 33 ให้คนอื่นลงทะเบียนให้รีบติดต่อประกันสังคม ภายใน 8-11 มี.ค.นี้

เช็กไทม์ไลน์ลงทะเบียน “ม33เรารักกัน” หมดเขต 7 มี.ค.นี้ ไม่ผ่านเกณฑ์ยื่นทบทวนสิทธิ 15-18 มี.ค.64

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงภาพรวมการลงทะเบียนออนไลน์โครงการ ม33เรารักกัน ผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เปิดให้ลงทะเบียนมาตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.- 7 มี.ค.64 จากเป้าหมายดำเนินการ 9.27 ล้านคน ปรากฎว่า

ล่าสุดข้อมูล ณ วันที่ 7 มี.ค.64 เวลา 12.00..น.มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ลงทะเบียนแล้ว 8,185,079คน คงเหลือประมาณ 1 ล้านกว่าคนในจำนวนนี้ ประกอบไปด้วย ผู้ที่รับเงินในโครงการเราชนะไปแล้ว ผู้ที่มีเงินฝากในบัญชีเกิน 500,000 บาท และผู้ที่มีปัญหาอื่นๆ ทางเทคนิค เช่น ชื่อ - สกุล ไม่ตรงกับฐานข้อมูลสำนักทะเบียนราษฎร หรือไม่ตรงกับฐานข้อมูลผู้ประกันตน ลงทะเบียนช้า ไม่มีสมาร์ทโฟน ซึ่งปรากฎว่าจังหวัดที่มีการตกค้างอยู่สูงสุด 5 อันดับแรก คือ กรุงเทพฯ ชลบุรี นนทบุรี ปทุมธานี และเชียงใหม่ สำนักงานประกันสังคมได้ทำงานเชิงรุก โดยส่งข้อมูลผู้ประกันตนที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนไปยังสำนักงานประกันสังคมในพื้นที่เพื่อจะได้ประสานไปยังสถานประกอบการนายจ้างให้เร่งติดตามและกระตุ้นให้ลูกจ้างรีบมาลงทะเบียนให้ทันตามเวลากำหนด

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า โครงการ ม33เรารักกัน คณะรัฐมนตรีภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีมติเห็นชอบ เมื่อวันที่ 15 ก.. 2564 โดยรัฐบาลจะจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับสิทธิคนละ 4,000 บาท และได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงได้ติดตามความคืบหน้ามาโดยตลอด

สำหรับผู้ประกันตนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียน www.ม33เรารักกัน.com จะเปิดให้ลงทะเบียนวันที่ 15-28 มี.ค.64 ณ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ จังหวัดและสาขา โดยเจ้าที่ประกันสังคมจะเข้าเว็บไซต์ลงทะเบียนสำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน (จะแจ้งให้ทราบ) จากนั้นเจ้าหน้าที่ประกันสังคมบันทึกแทนผู้ประกันตนโดยกรอกข้อมูลตามบัตรประชาชนของผู้ประกันตน กดยืนยันหลักเกณฑ์เงื่อนไขและความยินยอมเข้าร่วมโครงการ ม33เรารักกัน

จากนั้นจะตรวจสอบว่าเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 หรือไม่ มีสัญชาติไทยหรือไม่ ต้องไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ได้รับสิทธิโครงการเราชนะ และไม่มีเงินฝากในสถาบันการเงินเกิน 500,000 บาท ส่วนขั้นตอนหลังจากปิดลงทะเบียนในวันนี้ (7 มี.ค.64) แล้ว จะเป็นการแจ้งขอทบทวนสิทธิ โดยจะเปิดบริการให้ขอรับทบทวนสิทธิตั้งแต่วันที่ 15 - 28 มี.ค.64 ที่สำนักงานประกันสังคมทุกพื้นที่ ทั้งในกรุงเทพมหานครและทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียวในการติดต่อเท่านั้น

ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 1 สำนักงานประกันสังคม

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ