กองสลากฯ ลุยใช้แอปฯ แก้ “ลอตเตอรีแพง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานสลากฯ เตรียมทดลองใช้แอปฯ ซื้อ-ขาย แก้ปัญหา "ลอตเตอรีแพง" นำร่องใช้กับเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายสลาก 80 บาท

กองสลาก เผยวิธีแก้หวยแพง เปิดรับสมัครเครือข่าย ขายลอตเตอรี่ใบละ 80 บาท

นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานฯเตรียมทดลองนำระบบแอปพลิเคชันรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาใช้ซื้อขายสลาก เพื่อแก้ปัญหาการขายสลากเกินราคา และปัญหาการขายต่อทำกำไร เบื้องต้นจะนำร่องใช้กับเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายสลาก 80 บาท จีแอลโอ ออฟฟิเชียล เซลเลอร์ส ในกรุงเทพฯ และนนทบุรี 56 แห่ง ซึ่งกำลังเปิดรับสมัครและคัดเลือกในขณะนี้ก่อน

สำหรับการเปิดให้มีการซื้อขายลอตเตอรี ผ่านระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ จะช่วยให้มีข้อมูลยืนยันได้ว่า มีการขายสลากในราคาใบละ 80 บาทจริงหรือไม่ รวมถึงยังระบุตัวตนของผู้ซื้อและผู้ขายได้ ว่ามีการขายให้กับใคร ขายแล้วมีการนำไปจัดรวมชุด หรือเก็งกำไรต่อหรือเปล่า นอกจากนี้ ยังเป็นประโยชน์ให้นักเสี่ยง มีความมั่นใจว่าเมื่อซื้อลอตเตอรีไปแล้ว หากเกิดถูกรางวัลขึ้นมา มีหลักฐานยืนยันได้ว่าเป็นผู้ซื้อลอตเตอรีจากร้านนี้จริง จะช่วยแก้ปัญหาการฟ้องร้องกันหลายกรณีได้

ส่วนแอปพลิเคชันรับชำระเงินที่นำมาใช้ จะเป็นแอปฯที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้อยู่แล้ว เช่น แอปพลิเคชันเป๋าตังและถุงเงิน อย่างไรก็ตามสำนักงานสลากฯ ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นแอบรับชำระเงินประเภทนี้เท่านั้น อาจเป็นแอปพลิเคชันของสถาบันการเงินอื่นนำมาใช้ซื้อขายลอตเตอรี่ได้

ส่วนการรับสมัครตัวแทนจำหน่ายสลาก 80 บาท จีแอลโอ ออฟฟิเชียล เซลเลอร์ส ในกรุงเทพฯ และนนทบุรี ซึ่งปิดไปเมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา มียอดสมัครทั้งสิ้น 520 ราย แบ่งเป็นตัวแทนในเขตกรุงเทพฯ 460 ราย นนทบุรี 60 ราย

นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า หลังจากปิดรับสมัครแล้ว จะนำรายชื่อผู้สมัครเข้าตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น จากนั้นจะมีการสอบสัมภาษณ์ถึงแผนดูแล การจำหน่ายสลากไม่เกิน 80 บาท หากมีผู้ผ่านเกณฑ์มากกว่าเขตละ 1 ราย จะจับสลากเลือกเพื่อหาตัวแทนเข้าร่วมเครือข่ายขายสลาก 80 บาทต่อไป คาดว่าจะทราบผลได้ประมาณเดือน พ.ค.นี้ หากได้ผลดีจะขยายไปยังจังหวัดอื่นต่อไป ซึ่งผู้เข้าร่วมเครือข่ายผู้ค้าต้องขายลอตเตอรี่ไม่เกินฉบับละ 80 บาท และจะได้รับสลากไปขายงวดละ 25 เล่ม โดยมีการทำสัญญาแบบปีต่อปี

พบแผง ลอตเตอรี่ ไม่ติดป้ายราคา ขาย 90 -120 บาท

 

 

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ