เกาะเต่า-สมุย-พะงัน จัดโปรโมชั่นดึงคนไทยเที่ยว ลดสูงสุด 70%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี จัดงาน “Wonder Island Samui, Phangan, Tao” นำเสนอราคาโรงแรม ที่พัก และบริการลดสูงสุด 70% คาดมีเงินสะพัดตลอดการจัดงาน 7 วัน ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

บางกอกแอร์เวย์ส เอาใจสายเซิร์ฟสเก็ต โหลดฟรีคนละ 1 ชิ้น

บางกอกแอร์เวย์ส กลับมาให้บริการ เที่ยวบิน กรุงเทพฯ – ตราด และกรุงเทพฯ – สุโขทัย

ผู้ประกอบการจากเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า จังหวัดสุราษฏร์ธานี นำโปรโมชั่น ราคาห้องพักโรงแรม รีสอร์ท ทัวร์ท่องเที่ยว โดยลดสูงสุดถึง 70% มานำเสนอในงาน “Wonder Island Samui, Phangan, Tao” ในระหว่างวันที่ 11-17 มีนาคม 2564 ณ ลาน Eden ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานในงาน กล่าววว่า ทาง 3 สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้ง เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า และ ททท.ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น โดยคาดว่าจะมีผู้เยี่ยมชม และจองซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 10,000 การจอง คิดเป็นเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งถือกิจกรรมที่จะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางหลังโควิด-19 เพิ่มขึ้น

“ที่สำคัญ ค่าห้อง ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ทุกสิ่งทุกอย่างถูกหมด ขอเชิญชวนให้คนไทย ในประเทศไทยไปเที่ยวก่อนที่ชาวต่างประเทศ จะเข้ามาเที่ยว ตรงนี้สำคัญมากนะ ในอดีตพวกเราจะไปเที่ยว เกาะสมุย เกาะเต่า เกาะพงันหรือเกาะนางยวน ไม่ไหวเพราะค่าห้อง ค่าเดินทางแพงมาก สำคัญคือเราต้องไปแย่งเที่ยวกับชาวต่างชาติ แต่วันนี้ไม่มีชาวต่างชาติเข้ามา ก็ขอเชิญชวนให้คนไทยไปเที่ยว” นายพิพัฒน์ กล่าว

นอกจากนี้ นายพิพัฒน์ ยังกล่าวถึง โครงการ “Sandbox” ซึ่งเป็นโมเดล เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติรูปแบบใหม่  ที่คาดว่าจะนำมาใช้เดือนมิถุนายน 2564 โดยทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากำลังหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรูปแบบเบื้องต้น คือจะเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างขาติเดินทางเข้าไทยในพื้นที่ Sandboxโดยไม่ต้องกักตัว โดยมีเงื่อนไขว่าคนในพื้นที่ 70% ต้องได้รับวัคซีนแล้ว ส่วนอีก 30 % คือคนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งไม่ต้องฉีดวัคซีนโดยกำลังหารือ ว่าจะเป็นพื้นที่ใดใน4จังหวัด คือ  ภูเก็ต, สุราษฏร์ธานี, พังงา และกระบี่

ส่วนภาพรวมทามไลน์ การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ  ที่รัฐบาลจะมีการประชุมในศบค.ชุดใหญ่ ในวันที่ 19 มีนาคมนี้  คือ วันที่ 1 เมษายน 2564 จะเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวที่รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบแล้ว 2 โดส ให้ลดวันกักตัวเหลือ 7 วัน  ส่วนนักท่องเที่ยวที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน จะลดวันกักตัวในบริเวณโรงแรมเหลือ 10 วัน

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ