บุรีรัมย์ จัดใหญ่สงกรานต์ไม่สาดน้ำ 10 วันเต็ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ ททท. และ จังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมจัดงาน “สงกรานต์บุรีรัมย์ 2564” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สาดแสง สาดสี สาดของดี บุรีรัมย์ แต่ไม่สาดน้ำ” โดยมีกิจกรรมคอนเสิร์ตแบบเว้นระยะห่าง และกิจกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 6-15 เมษายน เป็นเวลา 10 วัน สร้างรายได้สู่ระบบเศรษฐกิจเกือบ 2,000 ล้านบาท

ลิงก์ดูบอลสดบุนเดสลีกา ! เบรเมน พบ บาเยิร์น มิวนิค 13 มี.ค. 64

ลิงก์ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก ลีดส์ พบ เชลซี ตารางบอลวันนี้ 13 มี.ค. 64

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าว “สงกรานต์บุรีรัมย์ 2564” ภายใต้ชื่อรูปแบบ “สาดแสง สาดสี สาดของดี บุรีรัมย์ แต่ไม่สาดน้ำ” ที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยจะมีการจัดงานตั้งแต่วันที่ 6-15 เมษายน 2564  เช่น กิจกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง, กิจกรรม วิ่ง Night run ระยะทาง 4.4 กิโลเมตร และ อุโมงค์ไฟระยะหลากสี ตลอด 10 วัน ภายใต้แนวคิดประดับ แสง สี เสียง โดยไม่สาดน้ำ และทุกกิจกรรมยังคงเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามกฎของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ด้านนายธัชกร หัตถาธยากุล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวถึงมาตรการทางสาธารณสุข โดยกำหนดว่า หากนักท่องเที่ยวที่มาจากพื้นที่สีแดง ต้องทำการกักตัว 14 วัน หรือขอให้ตรวจ Rapid Test ก่อน และจะทราบผลภายใน 1 ชั่วโมง หากผลเป็นลบก็สามารถเดินไปท่องเที่ยวได้ โดยไม่ต้องกักตัว ย้ำว่ามั่นใจเรื่องการควบคุมโรค เพราะจังหวัดมีประสบการณ์ในการจัดกิจกรรมที่ผ่านมา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.ได้เข้ามาช่วยสนับสนุนตามกลยุทธ์ Event Marketing ซึ่งเป็นการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมของไทย โดยคาดว่าตลอดงานจะมีผู้ร่วมงานไม่น้อยกว่า 400,000 คน สร้างรายได้ในพื้นที่และแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงไม่น้อยกว่า 1,936 ล้านบาท โดยมีอัตราการใช้จ่ายเฉลี่ย 2,200 บาทต่อคนต่อวัน มีระยะพัก 2.2 วันต่อทริป

ส่วนนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และประธานสนามช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า งานนี้สะท้อนความร่วมมือทุกภาคส่วน หากโมเดลการจัดกิจกรรมนี้สำเร็จ จังหวัดอื่น ๆ สามารถนำโมเดลไปต่อยอดในการกระจายรายได้ ให้กับเศรษฐกิจในพื้นที่ได้

ประกาศวันหยุดสงกรานต์ 2564 หยุดยาว 6 วัน ธนาคาร-ราชการแตกต่างกัน ครั้งแรก มี.ค.มีวันหยุดประจำภาคเหนื...

ยังไม่เคาะ “เล่นน้ำสงกรานต์” ชง ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณา 19 มี.ค.นี้

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ