บีทีเอส จ่อฟ้องเพิ่ม รฟม. ปมรถไฟฟ้าสายสีส้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บีทีเอส จ่อฟ้อง รฟม.และคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 ต่อศาลปกครองเพิ่มเติม คาดสรุปชัดเจนสัปดาห์นี้

บีทีเอส แฉพิรุธ รฟม. ส่อมิชอบด้วยกฎหมาย

หลังล่าสุดศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำสั่งให้ รฟม.ส่งคำชี้แจงกรณีเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขและล้มประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม ภายใน 30 วัน ก่อนนัดรับไต่สวนวันที่ 5 พฤษภาคมนี้

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากฝ่ายทนายฝ่ายของบีทีเอสแล้วว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้ขอข้อมูลจากทางฝั่งผู้ถูกฟ้อง หรือ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม) เพิ่มเติมและกำหนดให้ส่งข้อมูลภายใน 30 วัน ซึ่งศาลจะนัดพิจารณาว่าจะรับไต่สวนหรือไม่ไต่สวนในคดีที่บีทีเอสยื่นฟ้อง ผู้ว่า รฟม. และกรรมการในคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 หรือไม่ ส่วนการพิจารณาฟ้องร้อง รฟม.และคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 เพิ่มเติมนั้น คาดว่าจะสามารถสรุปได้ภายในสัปดาห์นี้ ว่าทางกลุ่ม บีทีเอส จะยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพิ่มเติมหรือไม่

“จิรายุ” แฉ “ปฏิบัติการ16 วันทันใจนาย” ล้มประมูลรถไฟฟ้า  

สำหรับการอุทธรณ์คำสั่งการจำหน่ายคดีสามารถทำได้ ซึ่งตามสิทธิ์ต้องยื่นภายในระยะเวลา 30 วัน หลังจากที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งจำหน่ายคดี เพราะมองว่าการดำเนินการดังกล่าวของ รฟม.ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการประมูล การล้มประมูลโดยไม่รอคำสั่งศาล ไปจนถึงการเปิดรับฟังความคิดเห็นใหม่

โดยเมื่อวานนี้ พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ที่ปรึกษาประธานกรรมการ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ได้นำทีมทนายของ BTSC ไปที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อรับฟังคำฟ้องต่อนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. จำเลยที่ 1 กับคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) รวม 7 คน

BTS ยื่นนายกฯ ระงับประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม

ศาลฯ ได้มีกระบวนการพิจารณาว่า ให้ทาง รฟม. จัดทำเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล ได้แก่ เอกสารการดำเนินการคัดเลือกเอกชนที่ยกเลิกไปในครั้งแรก เอกสารที่แก้ไขเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์ คำสั่งที่ยกเลิกประกาศเชิญชวน รายงานประชุมคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 และที่สำคัญคือ หนังสือคัดค้านจากผู้แทนสำนักงบประมาณ โดยให้ส่งหนังสือภายใน 30 วัน หรือภายในช่วงกลางเดือนเมษายนนี้

ทั้งนี้ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้นัดทั้งสองฝ่ายมารับฟังคำสั่งอีกครั้งในวันที่ 5 พฤษภาคม 2564

ศาลอาญาฯ สั่งรฟม.ส่งหนังสือชี้แจง 5 พ.ค.

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ