“ความหวังท่องเที่ยวไทย” หลังวัคซีนโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมามีเพื่อน มีพี่ มีน้องของเราหลายคนต้องตกงานกันไปเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ล่าสุดอาจเริ่มมีสัญญาณความหวังกันอีกครั้ง แต่ความหวังครั้งนี้จะมีโอกาสแค่ไหน

ปี 63 - ต้นปี 64 พิษโควิด ฉุดท่องเที่ยวไทยฟุบ รายได้หด 82% สายการบิน โรงแรม อ่วม 2 ล้านคนตกงาน

รมว.ท่องเที่ยว เดินหน้า Sandbox นำร่อง 5 จังหวัด 1 ต.ค. เปิดรับนทท.ฉีดวัคซีนแล้วเข้าไทยไม่ต้องกักตัว...

หนึ่งในเสียงสะท้อนจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ผู้ที่ปฎิบัติงานอยู่กับผู้คนและนักท่องเที่ยวอย่างแท้จริง ซึ่งยังรอคอยแสงแห่งความหวังจากการฟื้นตัวของภาคธุรกิจการท่องเที่ยว จากการที่ประเทศไทยเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปแล้ว โดยในช่วงก่อนหน้านี้พนักงานสายการบินจำนวนมากต้องปรับตัวกันยกใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการหาอาชีพเสริม สลับกันหยุด เพื่อให้เพื่อร่วมอาชีพมีงานทำและอยู่รอดไปด้วยกัน

โดยผลกระทบที่เกิดขึ้นไม่ใช่เพียงแค่กับธุรกิจสายการบินเท่านั้น แต่โดนทั้งอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจนำเที่ยว ธุรกิจขนส่ง ธุรกิจที่พัก เหมือนกับโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ที่กลับเปิดให้บริการได้ไม่ถึง 50% หลายแห่งต้องปิดตัวถาวรไปแล้ว การที่ประเทศไทยได้เริ่มฉีดวัคซีนกันต่อเนื่อง

หากดูข้อมูลจากกรมควบคุมโรค พบว่า สถานการณ์ทั่วโลกหลังฉีดวัคซีนมากขึ้น ก็ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตลดลงมาก เมื่อปัจจัยอย่างวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ก้าวมาเป็นตัวกระตุ้นให้ภาคท่องเที่ยวได้เริ่มมีหวังอีกครั้ง ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.ได้จัดมาตรการต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว หากในช่วงปลายปีนี้แนวโน้มปรับตัวดีขึ้น รัฐบาลผ่อนคลาย ก็ย่อมสร้างความเชื่อมั่นให้ท่องเที่ยวไทยกลับมาเดินทางได้อีกครั้ง

ยามใดที่ประเทศไทยได้รับการฉีดวัคซีนอย่างรวดเร็ว ทั่วถึง และผนวกรวมกับมาตรการด้านสาธารณสุข เช่น วัคซีนพาสปอร์ต เหมือนกับในประเทศจีน ที่ได้เปิดตัวไวรัสพาสสปอร์ตเป็นครั้งแรกของโลก เพื่อเป็นตัวบอกสถานะการฉีด รวมถึงผลตรวจโรคโควิด ก็จะเป็นส่วนช่วยส่งเสริมการการเดินทางข้ามประเทศให้มีความ

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ