สนามบินสมุย พร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บริหารจากภาคการท่องเที่ยวถึง 4 หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ได้มารวมตัวกันที่ เวทีเสวนา พีพีทีวี สัญจร ครั้งที่ 1 ในหัวข้อ “ท่องเที่ยวไทย หลังฉีดวัคซีน ฟื้น หรือ ฟุบยาว”

“พีพีทีวี” จัดรายการสดกลางพาร์ค พารากอน เชิญ 4 ผู้บริหารใหญ่ถกประเด็น “ท่องเที่ยวไทยหลังฉีดวัคซีน”

เมื่อวานนี้(22 มี.ค.)ที่ผ่านมา ผู้บริหารจากภาคการท่องเที่ยวถึง 4 หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ได้มารวมตัวกันที่ เวทีเสวนา พีพีทีวี สัญจร ครั้งที่ 1 ในหัวข้อ “ท่องเที่ยวไทย หลังฉีดวัคซีน ฟื้น หรือ ฟุบยาว” ซึ่งแต่ละท่านก็ได้สะท้อนปัญหา ประเมินแนวทาง รวมถึงทางออกที่จะทำให้ภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทยฟื้นตัวกลับมาได้ ล่าสุดมีโมเดลเลือก 5 จังหวัดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่กักตัว แต่มีเงื่อนไขต้องรับวัคซีนแล้วมากกว่า 70%

โดยหนึ่งในแขกรับเชิญพิเศษ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ บอกว่า หลังจากที่คนไทยได้รับวัคซีนแล้วเชื่อว่าการท่องเที่ยวจะเริ่มกลับมาได้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะชาวต่างชาติ สิ่งสำคัญที่สุดในปัจจุบันคือรัฐบาลกำลังค่อยๆ ผ่อนคลายมาตรการจำนวนวันกักตัว จาก 14 วัน ลดเหลือ 10 วัน และ 7 วันสำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้วทั้ง 2 โดส

และเชื่อว่าภายในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ คนไทยจะได้รับวัคซีนไประดับหนึ่ง จะสามารถเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ แต่อาจเลือกเป็นบางพื้นที่ทดลองก่อน เช่น เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี , กระบี่ ,ชลบุรี ,ภูเก็ต และเชียงใหม่ พร้อมกำหนดว่าประชาชนในพื้นที่นั้นๆ ต้องได้รับวัคซีนมากกว่า 70% ขึ้นไป หากสำเร็จก็อาจปลดล็อคไม่ต้องให้นักท่องเที่ยวกักตัวในโรงแรม

วัคซีนโควิด ดึง "การบิน-โรงแรม" ฟื้นวิกฤต "พุฒิพงศ์" ชี้แผนเปิดปท. 1 ต.ค.เรดาร์ชัด ให้ลืมตาอ้าปาก

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวเสริมว่า การท่องเที่ยวจะต้องมีส่วนในการฟื้นฟูประเทศ และ ทางททท.ก็ตั้งเป้าในการทำงานว่า ในปี 2564 ตั้งเป้าอยู่ที่ 1.2 ล้านล้านบาท โดยจะมาจากตลาดต่างประเทศ 6.5 ล้านคน ส่วนในประเทศตั้งเป้าอยู่ 160 ล้านคนครั้ง ส่วนปี 2565 เราต้องการเห็นนักท่องเที่ยวมีคุณภาพมากขึ้นรายได้ตั้งไว้ อยู่ 2.5 ล้านล้านบาท คือ 80 % ของรายได้ของปี 62 แต่จะเน้นนักท่องเที่ยวคุณภาพที่ตั้งเป้าไว้ 20 ล้านคน ซึ่งจะผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโตในภาพรวมตามที่รัฐบาลตั้งเป้าไว้

สมาคมสายการบินฯ เร่งรัฐฟื้นภาคท่องเที่ยว

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินกรุงเทพ หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และนายกสมาคมสายการบินประเทศไทย ยังกล่าวถึงความคืบหน้า หลัง ศบค. รับพิจารณาในหลักการ ให้พื้นที่ “เกาะสมุย” เป็นพื้นที่เปิดประเทศ แบบพิเศษ กักตัวตามแผนระบบปิด (Samui Sealed Route Model ) โดยนักท่องเที่ยวต้องกักตัว 7 วัน และต้องปฏิบัติตามขั้นตอน ซึ่งหากเป็นไปตามขั้นตอนการพิจารณาผ่านกระทรวงสาธารณสุข ก็คาดว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น และทำให้วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เกาะสมุย จะพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่ง ทางสนามบินสมุย ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว

รมว.ท่องเที่ยว เดินหน้า Sandbox นำร่อง 5 จังหวัด 1 ต.ค. เปิดรับนทท.ฉีดวัคซีนแล้วเข้าไทยไม่ต้องกักตัว...

สำหรับสนามบิน สมุย ปัจจุบัน สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ให้บริการเที่ยวบินเฉลี่ยไป-กลับที่ 6-8 เที่ยวบินต่อวัน ส่วนในช่วงวันหยุดยาว จะมีการเพิ่มเที่ยวบินไป-กลับ 15 เที่ยวต่อวัน โดยคาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้จะมีประชาชนนักท่องเที่ยวไทย จะเดินทางมากขึ้น ทำให้เพิ่มเที่ยวบินไป-กลับ เป็น 20 เที่ยวบินต่อวัน

ด้านภาคเอกชนอย่าง นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์โรคโควิด-19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ยังคงน่าเป็นห่วง เพราะยังมีการแพร่ระบาดในบางคลัสเตอร์ ส่วนการปรับจำนวนวันกักตัวนั้น แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องระมัดระวังให้มาก เพราะต่างชาติอาจเข้าแพร่เชื้อในประเทศก็ได้ การได้รับวัคซีนทั้งสองฝ่ายจึงเป็นเรื่องที่ดี รวมถึงภาครัฐต้องสร้างความสะดวกสบายในการรับคนเข้ามา เพราะปัจจุบันไทยเรายังมีขั้นตอนที่มากเกินไป

ททท. ตั้งเป้าปี 64 รายได้เข้าประเทศ 1.2 ล้านล้านบาท ปี 65 แตะ 2.5 ล้านล้านบาท

 

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ