สงกรานต์ 2564 ฉลองปีใหม่ไทยแบบ New Normal


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเตรียมจัดงานสงกรานต์ ฉลองปีใหม่ไทย ภายใต้แนวคิด "ปลอดภัย ประเพณี ประหยัด" พร้อมชูพื้นที่จัดสงกรานต์แบบ New Normal ตามเอกลักษณ์ท้องถิ่นทั่วประเทศ คาด 6 วัน เงินสะพัดกว่า 12,000 ล้านบาท

เช็กวันหยุดยาว 6 วัน เที่ยว "สงกรานต์ 2564" ลุ้นได้ใช้สิทธิ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 - ทัวร์เที่ยวไทย

ประกาศวันหยุดสงกรานต์ 2564 หยุดยาว 6 วัน ธนาคาร-ราชการแตกต่างกัน ครั้งแรก มี.ค.มีวันหยุดประจำภาคเหนื...

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้ามามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ตามปกติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงมีแนวคิดจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยยังคงจัดกิจกรรมที่ใช้หลักการผ่อนคลายตามมาตรการของ ศบค. และแนวทางป้องการการกระจายเชื้อของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด โดยได้จัดงานกิจกรรมสงกรานต์ ภายใต้แนวคิด "ปลอดภัย ประเพณี ประหยัด"

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยการจัดงานว่าสงกรานต์ปีนี้เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยของการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยได้หารือกับกระทรวงวัฒนธรรมและกระทรวงสาธารณสุขถึงแนวทางการจัดงานอย่างไรให้ปลอดภัย โดยจัดกิจกรรมจำลองบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์แบบศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นของภาคต่าง ๆ มาผสมผสานเพื่อชูเป็นจุดเด่น

สำหรับกิจกรรมสงกรานต์ของ ททท. จะจัดขึ้นในวันที่ 13-15 เมษายนนี้ ณ ลานกิจกรรมรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ สถานีมักกะสัน นอกจากนี้ ททท. ยังได้สนับสนุนการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่เอกลักษณ์ทั่วประเทศ 7 จังหวัด ทั้งประเพณีสงกรานต์กรุงเก่า เล่นน้ำกับช้าง จ.พระนครศรีอยุธยา เทศกาลเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ จ.สุโขทัย  ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ จ.เชียงใหม่  งานสลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมืองนครลำปาง จ.ลำปาง งานเสน่ห์วิถีอีสาน ย้อนวันวานสงกรานต์ขอนแก่น ประเพณีมหาสงกรานต์อีสานหนองคาย จ.หนองคาย และงาน Amazing Songkran Buriram จ.บุรีรัมย์ พร้อมสนับสนุนการจัดประเพณีสงกรานต์ให้พันธมิตรภาคเอกชน เช่น ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี และเทศกาลวิถีน้ำวิถีไทย ครั้งที่ 6

ทั้งนี้ ททท. คาดการณ์ว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2564 ที่เป็นวันหยุดยาว 6 วัน จะคึกคักมากกว่าช่วงวันหยุดตรุษจีนและวันมาฆบูชาที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วงที่คนไทยเดินทางกลับภูมิลำเนา ประกอบกับแรงหนุนจากมาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐ เช่น เราเที่ยวด้วยกัน , เราชนะ จะส่งผลให้มีคนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศประมาณ 3.2 ล้านคนครั้ง สร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่กว่า 12,000 ล้านบาท

บุรีรัมย์ จัดใหญ่สงกรานต์ไม่สาดน้ำ 10 วันเต็ม

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ