ดัน กทม. เป็น 1 ในเมืองรับต่างชาติ ต.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.ท่องเที่ยว เตรียมหารือจัดหาวัคซีน 20 ล้านโดสฉีดในคนกรุงเทพฯ หลังกางแผนเพิ่มกรุงเทพฯ เป็น 1 ใน จังหวัดที่จะอนุญาตให้นักกท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาเที่ยวได้ในเดือนต.ค.นี้

รมว.ท่องเที่ยว เดินหน้า Sandbox นำร่อง 5 จังหวัด 1 ต.ค. เปิดรับนทท.ฉีดวัคซีนแล้วเข้าไทยไม่ต้องกักตัว...

เปิดแผน 4 ระยะ ลดกักตัว-รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เริ่ม 1 เม.ย.

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวในระหว่างบรรยายพิเศษ “ ทิศทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย และการเตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศ” โดยระบุว่า ที่ผ่านมาโรดแมปเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนแล้ว นำร่อง 5 จังหวัด ตั้งแต่เดือนเม.ย.นี้ ส่วนข้อเสนอที่ ทางกลุ่มธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยว อยากให้ภาครัฐเร่งพิจารณาพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นจังหวัดนำร่อง จังหวัดที่ 7 ต่อจากเกาะสมุย จ.สุราษฎ์ธานี ด้วย

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า การจะอนุญาตให้กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่นำร่อง นำนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา ยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากยังพบปัจจัยเสี่ยงหลายอย่าง ประชากรในกรุงเทพฯ มีจำนวนมากและยังรับวัคซีนไม่ครบทุกคน แต่ ได้เตรียมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดหาวัคซีนจำนวน 20 ล้านโดส ฉีดให้กับคนกรุงเทพฯ และคาดไตรมาส 4 หรือ เดือนต.ค.นี้ จะกางแผนหารือว่ากรุงเทพฯ จะสามารถเตรียมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่ต้องกักตัวได้หรือไม่

ขณะที่นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยว่า สำหรับการจองห้องพักในช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้  เริ่มเพิ่มขึ้นมากถึง 50-70% โดยเฉพาะโรงแรมใน อ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มียอดจองห้องพักมากที่สุด รองลงมาคือ จ.ชลบุรี ในพื้นที่ พัทยา

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ