“การบินไทย” ปลื้ม! เที่ยวบินปฐมฤกษ์ นำ 16 นทท.ต่างชาติลงภูเก็ต หลังหยุดบินกว่า 1 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เที่ยวบินปฐมฤกษ์แฟรงก์เฟิร์ต – ภูเก็ต ของการบินไทย นำนักท่องเที่ยวต่างชาติ 16 ชีวิต เดินทางถึงท่าอากศยานภูเก็ต ด้าน การบินไทย เผยเป็นการบินทดสอบตลาด หากตอบรับดีจะเพิ่มเที่ยวบิน

“การบินไทย” ส่อถูกเพิกถอนหุ้น ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ

พนักงาน “การบินไทย” แห่ยื่นกลั่นกรองฯ - เออร์ลี่ รีไทร์ กว่า 16,000 คน

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2564 การบินไทย เที่ยวบิน TG921 เส้นทางแฟรงก์เฟิร์ต  - ภูเก็ต ซึ่งเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์หลังจากสถานการณ์การโควิด-19  ที่เดินทางจากต่างประเทศ มายังท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและสร้างเศรษฐกิจให้กับจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับแผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามายังประเทศไทย โดยได้นำผู้โดยสารจำนวน 16 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจได้เดินทางมาลงยังท่าอากาศยานภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อย และได้มีการดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด  ก่อนจะขึ้นรถตู้ของโรงแรมเดินทางไปยังที่พัก ทั้งในจังหวัดภูเก็ตและพังงา

ด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต , นายเจษฎา จันเทรมะ ผู้บริหารบริษัท การบินไทย จำกัด ได้แถลงถึงการเปิดเส้นทางบินแฟรงก์เฟิร์ต  - ภูเก็ต  ซึ่งหยุดให้บริการไปเป็นเวลากว่า 1 ปี เนื่องมาจากผลกระทบของการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งเกิดขึ้นทั่วโลก เพื่อเป็นการทดลองเส้นทาง และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะฉีดวัดซีนมาแล้ว และต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวภายใต้มาตรการกักตัว ตลอดจนเป็นการเตรียมความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัวในเดือนกรกฎาคมนี้ หลังจากที่ในส่วนขงจังหวัดภูเก็ตได้มีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนแล้วอย่างน้อยร้อยละ 70 ของจำนวนประชากรทั้งหมด

ทั้งนี้นายเจษฎา กล่าวว่า ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีและเป็นจุดเริ่มต้นของการทำการบินเส้นทางนานาชาติอีกครั้งหลังจากได้หยุดทำการบินมาเป็นเวลากว่า 1 ปี  และถือเป็นเที่ยวบินแรกในการทดลองตลาด ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่จะมาจากเยอรมัน มีจำนวน  130 คน ในจำนวนนี้ลงเครื่องที่ภูเก็ต 16 คน และนักท่องเที่ยวที่เหลือจะลงที่สุวรรณภูมิ คาดว่าหลังจากมีการฉีดวัคซีนทั้งในยุโรป และประเทศอื่น ตลอดจนในเมืองไทยด้วย จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น  และมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะตลาดยุโรป เช่น เยอรมัน สแกนดิเนเวีย ยูเค เป็นต้น เพราะภูเก็ตเป็นจุดหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวดังกล่าว และหากได้รับการตอบรับที่ดีก็จะมีการเพิ่มเที่ยวบินตามลำดับ ทั้งนี้เที่ยวบินถัดไปจะเดินทางเข้ามาในวันที่ 7 พ.ค. นี้  โดยในช่วง 2-3 เดือนแรกสำหรับเส้นทางแฟรงก์เฟิร์ต  - ภูเก็ต  จะบินเพียง 1 เที่ยว แต่ปัจจุบันการบินไทยเปิดเที่ยวบินแฟรงก์เฟิร์ต-กรุงเทพ สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน จึงมีการแบ่งเที่ยวบินมาภูเก็ต 1 เที่ยวบิน เพื่อทดสอบตลาด หากได้รับการตอบรับที่ดีก็จะเพิ่มเที่ยวบินต่อไป

“การบินไทย” อนุญาตนักบินเติมน้ำมันเพิ่มได้ หลังเจอ “หมอต้วง” แฉชุดใหญ่

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ