ผวาโควิดรอบใหม่! ปชช.แห่คืนตั๋วรถ บขส.- รถไฟ ยอดพุ่ง 2.4 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดน้อยลงกว่าทุกปี หลังกังวลต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ โดย บขส.คาดวันนี้เดินทางออกแค่ 50,000 คน ขณะที่ประชาชนแห่คืนตั๋วทั้งรถ บขส. และ รถไฟ โดยยอดคืนตั๋วรถไฟพุ่งกว่า 2.4 ล้านบาท

เช็กที่นี่ บขส.-ร.ฟ.ท. คืนเงินตั๋วโดยสารได้เต็มราคาช่วงเทศกาลสงกรานต์

ศบค.เผยยอดโควิด-19 พุ่ง 559 ราย สูงกว่าปีที่แล้ว 10 เท่าตัว

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2564 หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. จึงได้มีมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่มีความประสงค์งดการเดินทางในระหว่างวันที่ 8 -18 เมษายน 2564 ให้สามารถคืนตั๋วโดยสาร บขส. ได้เต็มราคา ไม่หักค่าธรรมเนียม

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด  เปิดเผยว่า ยอดจำนวนการเดินทางไปต่างจังหวัดของผู้โดยสาร ในวันที่ 8 เมษายน 2564 มีจำนวนกว่า 40,000 คน และคาดว่าวันนี้ (9 เมษายน 2564) จะมีประมาณ 50,000 คน โดยยอดการจองตั๋วรถใน วันที่ 10-11 เมษายน 2564 ตั๋วเต็มทุกที่นั่ง เส้นทางภาคอีสานมียอดการจองสูงที่สุด

ทั้งนี้ ความกังวลของประชาชนต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ มียอดขอคืนตั๋วการเดินทาง บขส. ข้อมูล ณ วันที่ 9 เมษายน 2564 กว่า 4,160 ใบ หรือประมาณ 6% เส้นทางภาคอีสาน ขอคืนตั๋วเป็นอันดับ1 รองลงมาคือ ภาคเหนือ และภาคใต้ ตามลำดับ โดย บขส. มีนโยบายให้ประชาชนสามารถติดต่อขอคืนตั๋วหรือเลื่อนการเดินทาง ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ก่อนเวลารถออก ไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ส่วนผู้โดยสารใช้สิทธิ์โครงการของรัฐบาล ไม่สามารถขอคืนเงินค่าตั๋วได้ แต่แจ้งเลื่อนการเดินทางก่อนเวลารถออกไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง หรือเลื่อนวันได้ถึงสิ้นสุดปี 2564 

อย่างไรก็ตาม บขส. ได้เตรียมพร้อมจัดรถโดยสารเสริม รองรับประชาชนที่จะเดินทางในช่วงเวลา 8-15 เมษายน 2564 ประมาณ 1,500 คัน/วัน แต่ทั้งนี้ต้องดูสถานการณ์วันต่อวัน  เนื่องจากมีจำนวนการยกเลิกตั๋วอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ทีมข่าว PPTV ได้พูดคุยกับ นางสาวสุนิตรา ศรีแดง หนึ่งในประชาชนที่ตัดสินใจใช้บริการรถโดยสาร บขส. เลือกเดินทางกลับต่างจังหวัดในช่วงสงกรานต์นี้ บอกว่า มีความจำต้องเดินทางในช่วงนี้ ซึ่งต้องป้องกันตัวเองตลอดเวลาสวมหน้ากากอนามัย ทั้งขณะใช้บริการที่สถานีขนส่ง และบนรถโดยสาร รวมทั้งลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะหรือแพลตฟอร์มไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการ

ส่วนที่สถานีรถไฟกรุงเทพ หรือ หัวลำโพง ประชาชนบางส่วนได้เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา  ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เปิดให้ผู้ประสงค์ไม่เดินทางสามารถคืนเงินค่าโดยสารได้เต็มจำนวน ก่อนขบวนออกไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง โดยไม่หักค่าธรรมเนียม สามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของสถานีทุกแห่งทั่วประเทศ  ล่าสุดยอดการคืนตั๋วรถไฟมีแล้วกว่า 4,848 คน คิดเป็นจำนวนเงินกว่า 2.4 ล้านบาท

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ