16 เม.ย.นี้! ธนาคาร ประกาศปิดเร็วขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาคเอกชน ยอมรับว่า เศรษฐกิจในรอบนี้จะกระทบหนักกว่าการระบาดในรอบที่ผ่านมา และคาดว่าคนตกงานเพิ่มขึ้นแน่นอน โดยทั้งหอการค้าไทยและสภาอุตสาหกรรมฯ มองตรงกันว่า รัฐบาลสอบตกในการจัดหาวัคซีน เพราะล่าช้าและไม่เพียงพอ ขณะที่ 16 เม.ย. ธนาคารทั่วประเทศ จะเริ่มปรับเวลาปิดเร็วขึ้น

“น้องไทก้า” ลูกชาย “เพชรจ้า – นิวเคลียร์” ติดเชื้อโควิด-19

เปิดสถิติหวยออกงวด 16 เม.ย. 5 ปีย้อนหลัง

สมาคมธนาคารไทย และสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ได้ประกาศปรับเวลาปิดธนาคารทุกแห่งทั่วประเทศเร็วขึ้น ตั้งแต่วัน 16 เม.ย.2564 เป็นต้นไป โดยสาขาในห้าง หรือสาขาที่เปิดให้บริการ 7 วัน ปิด ไม่เกินเวลา 17:00 น.   ส่วนสาขาภายนอกปิด ไม่เกินเวลา 15:30 น. และจำกัดช่องให้บริการ และจำกัดจำนวนลูกค้าในสาขา เพื่อเว้นระยะห่างที่เหมาะสม  นอกจากนี้ ธนาคารอาจพิจารณาปิดสาขาบางแห่งชั่วคราวสำหรับพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดตามประกาศของจังหวัดหรือรัฐบาล

นายสุพันธ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. ยอมรับว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระลอกใหม่ เป็นช่วงเวลาที่เหนื่อยจริงๆ สำหรับการทำธุรกิจของภาคเอกชน เพราะการแพร่ระบาดในครั้งนี้อยู่ในพื้นที่สำคัญอย่างกรุงเทพฯ แล้วกระจายไปทั่ว การควบคุมยากลำบาก น่าจะส่งผลทางเศรษฐกิจหนักกว่ารอบที่ผ่านๆ มา  ไม่ว่าการเดินทาง การใช้ชีวิต จะต้องปรับกันอีกครั้ง มีการทำงานที่บ้านมากขึ้น สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลย คือ รอบนี้คนตกงานเพิ่มขึ้นแน่นอน

โดยประธาน ส.อ.ท. ย้ำว่า ปัญหาในครั้งนี้หนักกว่าครั้งก่อนๆ สืบเนื่องมาจากการนำเข้าวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไม่เพียงพอ การฉีดวัคซีนก็ล่าช้ามาก ทุกอย่างจึงส่งผลกระทบไปหมด เมื่อดูจากสถานการณ์ปัจจุบันที่รัฐบาลกำลังพิจารณามาตรการล็อกดาวน์นั้น ต้องเลือกล็อกดาวน์ในส่วนที่จำเป็น เช่น สถานบันเทิง แหล่งท่องเที่ยวกลางคืน พวกนี้ดำเนินการได้ก่อนทันที กลับกันในส่วนของจังหวัดที่มีความเสี่ยงน้อยก็อย่าใช้มาตรการเหล่านี้ เพราะประชาชนต้องหารายได้ เศรษฐกิจปากท้องต้องเดินหน้าต่อไปเหมือนกัน รวมถึงการบังคับใช้มาตรการแล้ว โรงพยาบาลสนาม บุคลากรทางการแพทย์ ยารักษาทุกอย่างต้องเตรียมพร้อมไปด้วยเช่นกัน ภาคเอกชนจึงหวังว่า รัฐบาลจะใช้มาตรการล็อกดาวน์เป็นทางเลือกสุดท้าย

สอดคล้องกับ นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานหอการค้าไทย ที่บอกไปในทิศทางเดียวกันว่า รัฐบาลสอบตกในการจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 กระบวนการทุกอย่างล่าช้าเกินไป อย่างพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญอย่าง กทม.กลับไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนที่เพียงพอ จนตอนนี้แม้ไม่ได้ประกาศล็อกดาวน์ ก็เท่ากับล็อกดาวน์ไปแล้ว เพราะผู้คนไม่กล้าออกไปจับจ่ายใช้สอย สถานที่ต่างๆ เงียบเหงามาก โดยในวันที่ 16 เม.ย.2564 หอการค้าไทย จะมีการหารือกันถึงมาตรการในระยะต่อไป หากรัฐบาลไม่สามารถหยุดยั้งโควิดรอบนี้ได้ทัน สถานการณ์เศรษฐกิจจะลำบากแน่นอน ดังนั้น การบริหารจัดการวัคซีนต้องเร็ว หาให้ได้มากที่สุด และเปิดให้เอกชนเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ