เริ่มวันนี้ ปณท.ปรับเวลาเปิด-ปิดทั่วประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ออกประกาศห้ามสายการบินทำการบิน ช่วงเวลา 23.00-04.00 น. และดูจัดที่นั่งให้เหมาะสม คำนึงมาตรการเว้นระยะห่าง ป้องกัน ยับยั้งโควิด-19 ขณะที่ ไปรษณีย์ไทย ประกาศปรับเปลี่ยนเวลาเปิด-ปิดสาขาทั่วประเทศ เริ่มวันนี้เป็นต้นไป

การบินพลเรือนฯ ถก 20 สายการบิน เตรียมพร้อมเปิดบริการ 1 พ.ค.นี้

กพท.วางเกณฑ์ขายตั๋วเว้นที่นั่ง - เปิดบินในประเทศ 1 พ.ค. นี้

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้แจ้งปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการที่ทำการไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศ โดยที่ทำการไปรษณีย์ขนาดใหญ่ในกรุงเทพฯ และที่ทำการไปรษณีย์จังหวัด จะเปิดให้บริการถึงเวลา 18.00 น. ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วไป เปิดให้บริการถึงเวลา 17.00 น. และที่ทำการไปรษณีย์ในห้างสรรพสินค้า สนามบิน และปั๊มน้ำมัน จะเปิดให้บริการถึงเวลา 19.00 น. ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายนเป็นต้นไป

นายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กระทรวงคมนาคม ได้ลงนามในประกาศ เรื่อง แนวปฏิบัติสำหรับผู้ดำเนินการสนามบินและผู้ดำเนินการเดินอากาศในเส้นทางบินภายในประเทศในระหว่างสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด -19 โดยขอความร่วมมือให้ผู้ดำเนินการเดินอากาศ หรือสายการบิน จำกัดการปฏิบัติการบินในระหว่างเวลา 23.00-04.00 น. กรณีที่มีการยกเลิกหรือรวมเที่ยวบิน ให้มีการแจ้งและดูแลผู้โดยสารอย่างเหมาะสม ตามประกาศกระทรวงคมนาคม  นอกจากนี้ ให้ผู้ดำเนินอากาศหรือสายการบิน พิจารณาการจัดที่นั่งในเครื่องบินอย่างเหมาะสมกับจำนวนผู้โดยสารในแต่ละเที่ยวบิน โดยคำนึงถึงมาตรการเว้นระยะห่าง เพื่อไม่ให้เกิดความหนาแน่นแออัด

นายสุทธิพงษ์ กล่าวด้วยว่า จะมีสายการบินในประเทศที่ทำการบินหลังช่วงเวลาดังกล่าวที่ได้รับผลกระทบและต้องปรับตารางบินใหม่เพื่อให้อยู่ในช่วงเวลาที่ขอความร่วมมือกับทางภาครัฐ รวมทั้งสิ้น 24 เที่ยวบิน ประกอบด้วยเที่ยวบินที่ทำการบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ 8  เที่ยวบิน ,สนามบินดอนเมือง 11 เที่ยวบิน , สนามบินภูเก็ต 4เที่ยวบิน และ สนามบินเชียงใหม่ 1 เที่ยวบิน ซึ่งทางสายการบินจะต้องปรับเวลาการทำการบิน และ ตารางการบินใหม่ ซึ่งคาดว่าในช่วง 1-2เดือนนี้ ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้า ในช่วงเวลาที่ยกเลิกทำการบินอาจจะได้รับผลกระทบบ้าง

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ