เคลียร์! วันหมดเขต ใช้สิทธิ "ม33เรารักกัน "รมว.แรงงาน" ขอดูสถานการณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เคลียร์! โครงการ ม33เรารักกัน ยังไม่ขยายเวลา รมต.แรงงาน ชี้ยังใช้สิทธิได้ถึง 31 พ.ค.64 เช็กสิทธิใช้เงินเยียวยา 4,000 บาท

ภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ (20 เมษายน64) พิจารณาเรื่องมาตรการเยียวยาโควิด-19 ระลอกเมษายน โดยมีรายงานว่า ครม.อนุมัติแนวทางขยายเวลาการใช้สิทธิในโครงการ เราชนะ รวมถึง ม33เรารักกัน ออกไปถึง 30 มิ.ย.64 นั้น

ด่วน! มาตรการเยียวยาโควิด ครม.เคาะเพิ่มสิทธิ "เราชนะ" ขยาย "ม33เรารักกัน" ถกเปิด "คนละครึ่งเฟส 3"

ศบค.พบผู้ติดเชื้อโควิด เชื่อมโยงสถานบันเทิง 6,020 ราย

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุว่า สำหรับโครงการ ม33เรารักกัน เยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33 ประกันสังคม จำนวน 4,000 บาท ยังคงเกณฑ์การใช้จ่ายสิ้นสุดที่ 31 พ.ค.64 เช่นเดิม

เนื่องจากขณะนี้ผู้ใช้สิทธิ ม.33 เรารักกัน ใช้เงินจ่ายเงินไปแล้วถึง 80% ของงบประมาณ 34,000 ล้านบาท ที่เป็นวงเงินที่เบิกจ่ายให้กับผู้ใช้สิทธิในโครงการ ซึ่งยังเหลือเวลาอีกประมาณ 1 เดือนกว่า ที่ผู้รับสิทธิยังสามารถใช้เงินที่เหลือได้ แต่หากเมื่อถึงเวลาจบโครงการก็คงต้องมีการประเมินอีกครั้ง ตามสถานการณ์ 

นายสุชาติ ย้ำว่า โครงการ “ม.33 เรารักกัน” ทางกระทรวงแรงงงาน ได้รับงบประมาณมาจากการเยียวยาโควิดของกระทรวงการคลัง

ส่วนงบประมาณที่สามารถควบคุมได้โดยตรงจากกระทรวงแรงงานเอง คือ การจ่ายเงิน 50% ของค่าจ้าง ช่วงตกงาน แก่ผู้ที่สถานบริการถูกสั่งให้ปิดตามคำสั่งของรัฐบาล เช่น ผับ บาร์ เป็นต้น ซึ่งเป็นมาตการหลักที่ดูแลลูกจ้างในระบบประกันสังคมที่ตกงานในช่วงโควิด-19

ทั้งนี้สำหรับโครงการ ม33เรารักกัน ที่ให้ลงทะเบียน ม33เรารักกัน ตรวจสอบสิทธิและทบทวนสิทธิ ม33เรารักกัน ผ่าน www.ม33เรารักกัน.com หากตรวจสอบสิทธิ ผลทบทวนสิทธิิออกมาได้รับสิทธิิ สามารถยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ได้ถึงวันที่ 31 พ.ค.64 ซึ่งปัจจุบันยังเป็นวันสุดท้ายของการใช้สิทธิ 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ