พ.ค.มาแน่! รอกดรับสิทธิ์ "คนละครึ่ง" เฟส 3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เดือน พฤษภาคม คาดว่าให้ประชาชนรอกดรับสิทธิ์ ‘คนละครึ่ง’ เฟส 3 โครงการเราเที่ยวด้วยกันก็ด้วย ด้านรองนายกฯ ยืนยันเปิดประเทศเข้าภูเก็ตตามกำหนดเดิม 1 ก.ค.64

ตร.พบเครื่องประหาร “กิโยติน” เร่งสอบเพิ่ม สั่งทุบรูปปั้นเทพตัดหัว

3 คอมมานโดติดโควิด ผบช. สั่งตรวจยกแผง พบไทม์ไลน์เข้าเวรคุมม็อบ 10 เม.ย.

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวถึงมาตรการเยียวยาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ว่า การเปิดประเทศ โดยเฉพาะจ.ภูเก็ต ยังเป็นไปตามกำหนดเดิมคือ วันที่ 1 ก.ค.64 ซึ่งความต้องการนักท่องเที่ยว ยังมีความต้องการมาเที่ยวภูเก็ต เพราะยังอยู่ในเป้าหมาย โดยการระบาดโควิดรอบนี้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในประเทศไทย ซึ่งจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นจะค่อยๆ ลดลงไป

ส่วนมาตรการกระตุ้นการลงทุนจะออกมาเป็นแพ็กเกจประมาณเดือนพ.ค. และจะเริ่มมาตรการได้ในเดือนมิ.ย. อาทิ คนละครึ่ง เฟส 3 เราเที่ยวด้วยกัน โดยจะเป็นมาตรการเดิมเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งให้กดยืนยันตัวตนรับสิทธิ์ได้ รวมถึงยังมีพ.ร.ก.กู้เงินสินเชื่อฟื้นฟูและพักทรัพย์พักหนี้ วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท

รวมทั้งยังจะมีมาตรการใหม่เพื่อสนับสนุนให้คนมีเงินออมที่มีอยู่ 6-7 แสนล้านบาท ให้ออกมาใช้จ่าย อยู่ระหว่างกระทรวงการคลังคิดมาตรการ ยืนยันว่ามาตรการที่ออกมาไม่ต้องแข่ง ให้คนที่เคยรับสิทธิ์มาตรการของรัฐบาลอยู่แล้วกดรับสิทธิ์ยืนยันได้เลย

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ