สวนนงนุชพัทยา ผ่ามะพร้าวก้นสาว หายากที่สุดในโลก มูลค่าเกือบแสน ให้นักท่องเที่ยวชิมฟรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนนงนุชพัทยา ผ่ามะพร้าวก้นสาว หายากที่สุดในโลก มูลค่าเกือบแสน ให้นักท่องเที่ยวชิมฟรี

สวนนงนุชปอกมะพร้าวทะเล ลูกละ 3หมื่นบ.ให้ชิม

เที่ยว New Normal สวนนงนุช พัทยาสวนนงนุช พัทยา

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้นำมะพร้าวก้นสาว ซึ่งเป็นมะพร้าวที่หายากที่สุดในโลก น้ำหนัก 3.9 กิโลกรัม ผ่าให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองชิมรสชาติของน้ำ และเนื้อมะพร้าว แบบฟรี ๆ โดยต้นมะพร้าวก้นสาวที่นำลูกมาผ่าในครั้งนี้มีอายุประมาณ 30 กว่าปี  และเป็นต้นที่มีลูกมะพร้าวสุกในทะลายเดียวมาแล้ว 1 ลูก  ซึ่งได้มีการนำไปขยายพันธุ์แล้วในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทั้งนี้มะพร้าวก้นสาว 1 ลูก จะมูลค่าที่ประมาณ เกือบ แสนบาท ส่วนที่เป็นต้นมะพร้าวก้นสาวราคาอยู่ที่ประมาณ 400,000 – 500,000 บาท

นายกัมพล กล่าวว่า ปัจจุบันสวนนงนุชพัทยามีต้นมะพร้าวแฝด หรือมะพร้าวทะเลอยู่ในความดูแล จำนวน 36 ต้น เป็นต้นตัวผู้ 4 ต้น และต้นตัวเมีย 7 ต้น ต้นที่ยังไม่ทราบเพศอีก 25 ต้น  ซึ่งอนาคตมีแนวโน้มจะมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับมะพร้าวทะเล หรือมะพร้าวแฝด (LODOICEA MALDIVICA) จัดเป็นปาล์มชนิดหนึ่ง มีถิ่นกำเนิดอยู่บนเกาะเล็กๆ ในประเทศซีเซลล์ ในมหาสมุทรอินเดีย เป็นเมล็ดที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และหนักที่สุดในโลก มีความยาวมากถึง 12 นิ้ว และน้ำหนักประมาณ 40 ปอนด์ ลักษณะผลเหมือนมะพร้าว 2 ลูกติดกัน จนเป็นที่มาของชื่อ มะพร้าวแฝด หรือมะพร้าวก้นคน เป็นชื่อสามัญของปาล์มชนิดนี้ ใช้เวลา 6 ปีกว่า เมล็ดจะสุก และใช้เวลาอีกอย่างน้อย 2-3 ปี ในการงอก และอีก 1 ปี สำหรับให้ใบแรก ถือเป็นพืชหายากชนิดหนึ่ง ปาล์มชนิดนี้จากสถิติพบมีความสูงถึง 100 ฟุต ความยาวใบ 20 ฟุต และมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 12 ฟุต แม้ชื่อสามัญจะมีชื่อว่า มะพร้าวแฝด แต่ก็ไม่ใช่มะพร้าว มีการเจริญเติบโตเหมือนปาล์มที่มีรูปพัด โดยมีเพศแยกออกไปคนละต้น ต้นเพศเมีย จะไม่ให้ผลจนกว่าจะมีอายุ 30 ปีขึ้นไป และบางต้นอาจมีระยะเวลาถึง 100 ปีในอดีตผู้คนนิยมเอากะลาของมะพร้าวทะเลไปทำเป็นลูกประคำ เช่น เป็นเครื่องรางของขลัง เป็นยารักษาสารพัดโรค คือเชื่อว่าเป็นผลไม้จากสวรรค์และเป็นผลไม้แห่งความอมตะ

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ