ลุ้น !! พ.ค.นี้ รัฐบาล เคาะมาตรการเยียวยาโควิด 1 แสนล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าล่าสุด มาตรการเยียวยามูลค่า 1 แสนล้านบาท ยังอยู่ในระหว่างการหารือกันอยู่ ซึ่งคาดว่าฝ่ายนโยบายเคาะข้อสรุปได้ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง บอกว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ได้ส่งผลกระทบต่อเนื่องไปสู่หลายกิจกรรมทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการเดินทางระหว่างประเทศ จึงทำให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาท่องเที่ยว ใช้จ่ายในประเทศไทยปีนี้เหลือเพียง 2 ล้านราย เนื่องจากไทม์ไลน์การเปิดประเทศอาจต้องล่าช้าออกไป

พ.ค.มาแน่! รอกดรับสิทธิ์ "คนละครึ่ง" เฟส 3

ทัวร์เที่ยวไทย เริ่มเปิดจอง 27 พ.ค.นี้ ผ่าน www.ทัวร์เที่ยวไทย.ไทย

 

โดยโฆษกกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า รัฐบาลยังดำเนินมาตรการทางการคลังอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น โครงการคนละครึ่ง ,เราชนะ ,ม.33 เรารักกัน รวมถึงมาตรการด้านการเงินที่จะเข้ามาดูแลผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งเงินเหล่านี้มาจาก พ.ร.ก.กู้เงินฯ ที่จะไปช่วยกระตุ้นการบริโภค ประคองธุรกิจ และรักษาระดับการจ้างงาน อย่างไรก็ตามยอมรับว่า มาตรการชุดใหม่ที่จะออกมา ตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการหารือกันของรัฐบาลที่จะเคาะนโยบายในรูปแบบใด เบื้องต้นได้ใส่วงเงินไปในการคำนวณจีดีพี 2.3% แล้วประมาณ 1 แสนล้านบาท และคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเดือนพฤษภาคมนี้

อย่างไรก็ตาม แม้ในประเทศไทยจะยังถูกกระทบจากหลายด้าน แต่ยังมีปัจจัยที่ดีอยู่บ้าง เช่น ภาวะเศรษฐกิจโลก ประเทศคู่ค้าของไทยเริ่มฟื้นตัวต่อเนื่องแล้ว ซึ่งจะส่งผลบวกต่อภาคการส่งออก อาจได้การส่งออกไทยกลับมาเป็นตัวช่วยหนึ่ง ด้วยอัตราการขยายตัวปีนี้ที่คาดว่าเป็นบวกที่ 11% และการนำเข้าขยายตัว 18%

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ