หอการค้าฯ พบ บิ๊กป๊อกประสานท้องถิ่นรองรับฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั่วประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หอการค้าฯ เข้าพบ รมว.มหาดไทย สนับสนุนการกระจายและฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั่วประเทศ

นายสนั่น  อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า วันนี้ (6 พ.ค.) หอการค้าฯ ได้เข้าพบ พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เพื่อประสานความร่วมมือระหว่างรัฐกับเอกชน ตามนโยบาย Connect the dots ในการสนับสนุนการกระจายและฉีดวัคซีนโควิด-19 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ทั้งในเรื่องของสถานที่ ระบบคอมพิวเตอร์ และหน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ โดยจะนำต้นแบบของการบริหารจัดการพื้นที่เอกชนที่ร่วมกับกรุงเทพมหานคร กระจายผ่านหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อทำงานร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด และสาธารณสุขจังหวัด

ประเทศแรกของโลก! “เซอร์เบีย” เสนอแจกเงินคนละ 1 พันบาท จูงใจฉีดวัคซีนโควิด

ทดสอบ “วัคซีนไฟเซอร์” กับคน 1 ล้านคน ประสิทธิภาพยังอยู่ที่ 95%

 

 

 

 

 

 

โดยในส่วนของการสนับสนุนจากภาคเอกชน ดังที่กล่าวไปข้างต้น

- ส่วนของสถานที่ฉีดวัคซีนทั่วประเทศ จากภาคเอกชน จำนวน 372 แห่ง แบ่งเป็น กรุงเทพฯ 82 แห่ง ต่างจังหวัด 290 แห่ง

- หน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ไปยังบริษัทและโรงงานใหญ่ๆ ที่มีพนักงานจำนวนมาก เพื่อลดการเคลื่อนย้ายของประชาชน 

-สนับสนุนระบบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ IT ปริ้นเตอร์ เครื่องอ่านบัตร อาสาสมัคร อาหารและน้ำดื่ม 

 

 

พร้อมขอให้พิจารณาแต่งตั้งให้ภาคเอกชน หรือ กกร.แต่ละจังหวัด ร่วมเป็นที่ปรึกษาหรือกรรมการในคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อในระดับจังหวัด เพื่อทำงานใกล้ชิดกับภาครัฐ

นอกจากนั้น หอการค้าไทยได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือฝ่ายปกครองของจังหวัดในแต่ละพื้นที่ เข้มงวดการอนุญาตสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงมาก รวมถึงเข้มงวด ตรวจตราการจัดกิจกรรมงานรื่นเริง งานประเพณี ซึ่งแม้มีการกำหนดจำนวนคนไว้ แต่ก็อาจมีการรวมตัวและเคลื่อนย้ายคนไปร่วมงานทำให้เกิดความเสี่ยงในการติดเชื้อ พร้อมขอให้ดำเนินการลงโทษผู้ที่ฝ่าฝืน รวมทั้งผู้ควบคุมดูแลอย่างจริงจังและรวดเร็ว

และยังเสนอให้แต่ละจังหวัดมีการสื่อสารข้อมูลไปยังทุกภาคส่วน ในลักษณะ one single message ที่รวดเร็วและถูกต้อง โดยเฉพาะข้อมูลสถานการณ์การระบาดของพื้นที่ การเตรียมความพร้อมของพื้นที่ เช่น สถานที่การกักตัว และสถานที่ฉีดวัคซีน เพื่อให้เกิดความเข้าใจในทิศทางเดียวกัน รวมทั้ง ขอให้จังหวัดพิจารณานำงบประมาณฉุกเฉิน (งบ ผวจ.) มาใช้ในการจัดหาเครื่องตรวจ การช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ และการคัดกรองเชิงรุกประชาชนในจังหวัดได้อย่างรวดเร็ว ทันสถานการณ์

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ