ทุเรียนไทยเนื้อหอม ขายลูกละ 1 แสนบาท คนแห่ซื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าว PPTV ได้สัมภาษณ์เจ้าของสวนจิตร์นิยม ที่กำลังโด่งดังในขณะนี้ เพราะสามารถขายทุเรียนได้ใน ราคาลูกละ 100,000 บาท โดยสาเหตุที่ขายได้แพงขนาดนี้ เป็นเพราะว่า ทุเรียน 1 ต้น จะมีแค่ 1 ลูกเท่านั้น ที่เป็น “ลูกนางพญา” และอีกสาเหตุที่ดันราคาสูงได้ขนาดนี้ เพราะก่อนหน้านี้มีความต้องการซื้อจากนักธุรกิจชาวจีน ที่แสดงความต้องการซื้อสูงกว่าราคาตลาด จนกลายเป็นที่ยอมรับ และปีนี้ลูกค้าจองเกือบหมดสวนแล้ว

ผู้ว่า ธปท. ยอมรับ งานยาก งานยาว ความหวังเดียว "วัคซีนโควิด” คือพระเอก

เคาะแล้ว! ไทม์ไลน์โอนเงิน "เราชนะ - ม33เรารักกัน" แจก 2,000 เปิด 6 เงื่อนไข "ยิ่งใช้ยิ่งได้"

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2564 นายเกรียงศักดิ์ อุดมสิน ทายาทรุ่นที่ 3 วัย 53 ปี ของสวนจิตร์นิยม ในจังหวัดปราจีนบุรี พาผูู้สื่อข่าวมาชม ทุเรียนพันธุ์ กบชายน้ำ ที่สามารถขายได้ราคาสูงสุด 100,000 บาท ต่อลูก โดยนายเกรียงศักดิ์ เล่าว่า ที่สามารถขายได้ในราคาสูง เพราะต้นทุเรียนมีอายุนานถึง 100 ปี และปลูกทุเรียนแบบออร์แกนิกส์ ปลอดยาฆ่าแมลงและปลอดสารเร่งสุก ซึ่งทุก ๆ ปีจะมีทุเรียนลูกแรกของปี ที่เรียกว่า “ลูกนางพญา” ซึ่งมีขนาดใหญ่และสมบูรณ์กว่าทุกผล

โดยก่อนหน้านี้ นายเกรียงศักดิ์ตัด “ลูกนางพญา” ไปฝากคู่ค้านักธุรกิจชาวจีนเป็นประจำทุกปี  แต่ช่วง 4-5 ปีก่อน มีนักธุรกิจขอซื้อในราคาที่สูงกว่าท้องตลาดถึง 5,000-6,000 บาทต่อกิโลกรัม จากเดิมราคาตลาดประมาณ 320 บาท จึงเป็นเหตุให้ทุเรียนกบชายน้ำของสวนนี้ เป็นที่ยอมรับทั้งในด้านราคาและคุณภาพ ในกลุ่มลูกค้านักธุรกิจทั้งคนไทยและต่างชาติ

โดยทุเรียนพันธุ์กบชายน้ำ จากทยอยออกผลผลิตสิ้นเดือนเมษายน - พฤษภาคม  โดยมี “ลูกนางพญา” น้ำหนัก 2.5-3.5 กิโลกรัม เพียง 20 ลูกเท่านั้น ราคาลูกละ 100,000 บาท  และผลขนาดปกติ 1.5 – 2.5 กิโลกรัม ราคาลูกละ 11,000-25,000 บาท ขณะนี้ลูกค้าจองเต็มเกือบหมดแล้ว

 

ส่วนอีกร้านที่น่าสนใจ มีการขายทุเรียนบนแพลตฟอร์มออนไลน์  นายภานุพงศ์ ประมวลสุข วัย 21 ปี  จาก ร้าน “สวนทุเรียนทะเลจันท์” จังหวัดจันทบุรี ใช้วิธีการถ่ายคลิปเก็บทุเรียนสดๆจากสวน และแนะนำวิธีการทานลงใน TikTok ก่อนจะเชิญชวนลูกค้ามาดูสินค้าเพิ่มในไลฟ์สดบนเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง ปิดการขายได้มากกว่า 100 กิโลกรัม หรือคิดเป็น 20,000 กว่าบาท ส่วนเทคนิคที่ทำให้ลูกค้าบอกปากต่อปาก เพราะรับเคลมสินค้า หรือ ส่งทุเรียนให้ใหม่ หากไม่เป็นอย่างที่โฆษณา 

เจ้าของร้านสวนทุเรียนทะเลจันท์ กล่าวต่อว่า ปกติทุกๆ ทุเรียนในสวนราว 30 ตันต่อปี จำนวน 20 ตันจะขายส่งให้ล้งผลไม้ เป็นผู้รวบรวมส่งออกไปยังต่างประเทศ แต่ปีนี้ ปรับสัดส่วนมาขายในประเทศ ผ่านปลีกออนไลน์ให้ลูกค้าเพิ่มขึ้น เพราะการระบาดของโควิด-19 ทำให้ลูกค้ามีความต้องการผลไม้ออนไลน์เพิ่มขึ้น

ข้อมูลจาก กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ไตรมาสที่ 1 ปี 2564 ไทย ครองอันดับ ประเทศที่มีปริมาณการส่งออกทุเรียนเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยคิดเป็นมูลค่าส่งออกไปจีน 186 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 14 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยการ ส่งทุเรียนสดไปจีน ไทยยังครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ในจีนที่สัดส่วน 88 % ตามด้วย ฮ่องกง 6.76% และ เวียดนาม 4.86% ตามลำดับ

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ