7 สายการบิน จี้ “บิ๊กตู่” ขอความคืบหน้า สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ-ฉีดวัคซีนพนง.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมสายการบินประเทศไทย เสนอรัฐบาลตั้งวาระเร่งด่วนมาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) และฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่พนักงานสายการบิน

วันนี้ (12 พ.ค.) สมาคมสายการบินประเทศไทย โดยสายการบิน 7 สาย ได้แก่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ สายการบินไทยสมายล์ สายการบินนกแอร์ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินไทยเวียตเจ็ท จัดประชุมสมาคมฯ ครั้งที่ 2/2564 โดยมีวาระสำคัญเรื่องการขอติดตามมาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) จากทางรัฐบาลฯ และข้อเสนอเรื่องการฉีดวัคซีนให้แก่พนักงานสายการบิน

นายกฯ รับปากอัดสินเชื่อ 24,000 ล้าน ช่วยธุรกิจสายการบิน

สมาคมสายการบินฯ เร่งรัฐฟื้นภาคท่องเที่ยว

 

 

 

 

โดยทางนายกสมาคมฯ นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถและคณะกรรมการมีมติร่วมกันให้ส่งหนังสือถึง ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกครั้ง เพื่อขอติดตามและเข้าพบเพื่อรับทราบความชัดเจนจากทางรัฐบาลในเรื่องสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) ที่จะจัดสรรให้แก่สายการบิน ตามที่ทางสมาคมฯ ได้เข้าพบ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ ส่งผลให้สายการบินสมาชิก ต้องระงับเที่ยวบิน เนื่องจากต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางหน่วยงานกำกับที่เกี่ยวข้อง ส่งผลให้สมาชิกสายการบินฯ ต้องแบกรับภาระต้นทุนทั้งด้านการปฏิบัติการบินและด้านบุคคลากร ทั้งนี้ทางสมาคมฯ เห็นว่าหากได้รับพิจารณามาตรการช่วยเหลือเรื่องสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) จากทางรัฐบาลฯ ก็จะสามารถช่วยลดผลกระทบความเสียหายต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบความเสียหายต่อธุรกิจการบินของประเทศได้     

นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ยังเสนอให้รัฐบาลพิจารณาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่พนักงานสายการบิน ซึ่งถือเป็นบุคลากรด่านหน้าของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เป็นการเร่งด่วนอีกด้วย

 

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ