ฉีดวัคซีนโควิด พนักงาน 7 สายการบิน ก่อนเปิดประเทศ ก.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมสายการบินประเทศไทย นำพนักงาน 7 สายการบิน เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดย 4 วัน จะมีพนักงานในธุรกิจสายการบินรวม 15,970 คน รับการฉีดวัคซีนเพื่อรองรับแผนการเปิดประเทศ ที่จะเริ่มเปิดจังหวัดภูเก็ต ในเดือนกรกฎาคมนี้

รักษาฟรี! หนุ่มแชร์ประสบการณ์ แพ้วัคซีนโควิดเข็ม 2 แขนชายกไม่ขึ้น เข้ารพ. เบิกค่าใช้จ่าย สปสช.

“บิ๊กตู่” ฉีดวัคซีน แอสตร้าเซเนก้า เข็ม 2 แล้ว ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่  24 พ.ค. 2564 สมาชิกสมาคมสายการบินประเทศไทย ที่ประกอบด้วย 7 สาย ได้แก่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ,สายการบินไทยแอร์เอเชีย ,สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ , สายการบินไทย สมายล์, สายการบินนกแอร์, สายการบินไทยไทยไลอ้อนแอร์ และ สายการบินไทยเวียตเจ็ต เริ่มทยอยเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยกลุ่มพนักงานในธุรกิจการบินจะทยอยรับวัคซีนตลอด 4 วัน ตั้งแต่ 24-28 พฤษภาคมนี้  รวมทั้งสิ้น 15,970 คน

สำหรับวันนี้จะเป็นคิวฉีดวัคซีนสายการบินไทยแอร์เอเชียก่อน โดยนายกฤษ พัฒนสาร ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวในฐานะเลขานุการสมาคมสายการบินประเทศไทย ว่าเมื่อพนักงานสายการบินทุกสาย เริ่มได้รับวัคซีน หากสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง ประกอบกับนโยบายรัฐที่อาจจะมีการกระตุ้นการเดินทางหลังจากนี้ หากสถานการณ์ทุกอย่างค่อย ๆ ดีขึ้น ก็จะทำให้คนเริ่มเดินทางอีกครั้งในช่วงปลายเดือน มิถุนายน 2564 จากนั้นกรกฎาคม 2564 ก็จะเป็นช่วงที่เริ่มเปิดประเทศให้ต่างชาติเข้าไทยได้ ตามนโยบาย “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”

“ก็มีในเรื่องของ ภูเก็ต ทัวริสซึ่ม แซนด์บ็อกซ์ โมเดล ที่ตั้งเป้าว่าจะเปิดประเทศได้ ในช่วงวันที่ 1 กรกฎาคม นะครับ โดยที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบแล้วไม่ต้องกักตัวสามารถท่องเที่ยวในภูเก็ตได้ ซึ่งทุกสายการบินก็ดี ก็ได้เตรียมความพร้อมเรื่องนี้ ซึ่งในวันนี้ในเรื่องของการฉีดวัคซีนในกับพนักงานสายการบินทุกท่านทุกคน ก็เป็นหนึ่งในแผนที่จะเตรียมความพร้อมในการที่จะเปิดประเทศ หรือแม้จะทั่งการฟื้นฟูการเดินทางในประเทศอีกครั้งหนึ่งด้วยครับ” นายกฤษ กล่าว

 

ขณะที่สถานีกลางบางซื่อ วันนี้เริ่มฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรด่านหน้าในสังกัดกระทรวงคมนาคมก่อน ซึ่งจะเริ่มฉีดในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. ซึ่งการลงทะเบียนในระบบวันนี้จะมีผู้ฉีดวัคซีนทั้งสิ้น 4,000 คน ในวันพรุ่งนี้ 6,000 คน และในวันพุธอีก 7,000 คน

โดยขั้นตอนการบริการได้แบ่งเป็น 4 จุด ได้แก่ จุดชั่งน้ำหนัก-วัดความดัน จุดพื้นที่ลงทะเบียน จุดฉีดวัคซีน และจุดพักรอสังเกตอาการ ซึ่งสามารถรองรับการฉีดวัคซีน 900 คน/ชั่วโมง หรือเป้าหมาย 1 หมื่นคน/วัน

สำหรับกลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก เดินทางมาเข้าคิวรับวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก หนึ่งในผู้ขับรถแท็กซี่ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตนมีความมั่นใจ อยากให้รัฐบาลเร่งฉีดให้ทั่วถึง เพื่อผู้คนจะได้มั่นใจ ออกมาทำงาน ออกมาใช้จ่าย เศรษฐกิจจะได้ดีขึ้นเสียที

อย่างไรก็ตามวันนี้ยังมีประชาชนที่ไม่ใช่พนักงานด้านการขนส่ง วอล์คอินเข้ามา ซึ่งเจ้าหน้าที่เน้นย้ำว่า ไม่มีการเปิดให้วอล์คอิน จะฉีดให้กับบุคลากรด่านหน้าด้านขนส่งก่อนเท่านั้น ยังไม่มีการเปิดให้กับประชาชนทั่วไปแต่อย่างใด ประชาชนทั่วไปขอให้รอการแจ้งจากภาครัฐอีกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดและเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดครั้งใหม่

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ