ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ดีเดย์ 14 มิ.ย.รับสมัคร ครม.ไฟเขียว 4 มาตรการเยียวยาโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลังเผยแล้ว 14 มิ.ย.เปิดลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3แบ่งจ่าย 2 รอบ พร้อมรับสมัครร้านค้ายิ่งใช้ยิ่งได้ ครม.ไฟเขียว 4 มาตรการเยียวยา เพิ่มเงินรายเดือน

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติมาตรการเยียวยาโควิด เพิ่มเติมกำลังซื้อ กระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งการเติมเงิน หรือเพิ่มเงินรายเดือนให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กลุ่มเปราะบางต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ หรือผู้ที่ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และใช้บัตรประชาชนในการใช้จ่าย รวมทั้งความคืบหน้าโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ที่ให้สิทธิคนละ 3,000 บาท แก่ประชาชน 31 ล้านคน  

วันนี้เคาะ! ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 3" แบ่งจ่าย 2 รอบ "คลัง" ชง ให้เงินเพิ่ม "เราชนะ"กลุ่มเปราะบาง -...

เปิด 4 คุณสมบัติรับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส3" 31 ล้าน ดีเดย์ 20-21 พ.ค.เข้างวดแรก เงินเพิ่ม "ม33เรารักกัน...

 

โฆษรัฐบาล เผยว่า ครม.อนุมัติ โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หริอบัตรคนจน 13.6  ล้าน กรอบวงเงิบ 16,380 ล้านบาท 

และเป็นโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก้ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ หรือผู้ที่ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และใช้บัตรประชาชนในการใช้จ่าย (อยู่ในฐานข้อมูลโครงการเราชนะ) จำนวน 2.5 ล้านคน กรอบวงเงิน 3,000 ล้านบาท

2 กลุ่มนี้เป็นการใช้จ่ายผ่านร้านธงฟ้า ร้านค้า หรือผู้ที่เข้าร่วมโครงการ โดยจะได้รับเงินช่วยเหลือ 200 บาท/คน/เดือน เป็นเวลา 6 เดือน ตั้งแต่ ก.ค. - ธ.ค. 64 โดยกระทรวงการคลังจะเป็นผู้กำหนดรายละเอียดในการจ่ายเงินอีกครั้ง 

นายอนุชา เปิดเผยอีกว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังมีมติเห็นชอบโครงการคนละครึ่งเฟส 3 กรอบวงเงิน 9.3 หมื่นล้านบาท เป็นการใช้จ่ายในลักษณะเดิม คือรัฐจะสนับสนับสนุนให้ในอัตราร้อยละ 50 ของค่าใช้จ่าย หรือไม่เกิน 150 บาท/คน/วัน

ลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส3 เพิ่ม 16 ล้านสิทธิ์ เริ่ม มิ.ย.นี้ อีก 15 ล้านคนต้องรับเงื่อนไข!

โครงการคนละครึ่งเฟส 3 แบ่งใช้สิทธิ 2 รอง รอบละ 1,500 บาท

รอบแรกจะเติมเงินเข้าไปในแอปพลิเคชันเป๋าตัง  เดือน ก.ค.-ก.ย. 1,500 บาท

และรอบที่ 2 เดือน ต.ค.-ธ.ค.อีก 1,500 บาท  ครบ 3,000 บาท

มีเป้าหมายประชาชนที่ได้รับสิทธิ 31 ล้านคน โดยคนที่เข้าโครงการคนละครึ่งเฟสแรก 10 ล้านคน และคนละครึ่งเฟส 2 จำนวน 5 ล้านคน จะได้รับสิทธิโดยอัตโนมัติ ผ่านการยื่นยันสิทธิในแอปพลิเคชันเป๋าตัง

ส่วนอีก 16 ล้านคนจะเป็นการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนใหม่ โดยกระทรวงการคลังจะเป็นผู้กำหนดรายละเอียดเช่นกัน

ขณะที่กระทรวงการคลัง โดยน.ส.กุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง แถลงว่า โครงการคนละครึ่งเฟส 3 เปิดลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 จำนวน 31 ล้านสิทธิิ์ในวันจันทร์ที่ 14 มิ.ย.รับสมัครคนละครึ่ง ทั้งกลุ่มที่อยู่ในคนละครึ่งเฟส 1 และคนละครึ่งเฟส 2 อยู่แล้ว และผู้ลงทะเบียนใหม่ ทั้งนี้ไม่ต้องแย่งลงทะเบียนเนื่องจากครั้งนี้ให้สิทธิถึง 31 ล้านคน 

นอกจากนี้วันที่ 14 มิ.ย. 64 ยังเปิดลงทะเบียนร้านค้าโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ และลงทะเบียนผู้รับสิทธิโครงการยิ่งใช้้ยิ่งได้้ในวันที่ 21 มิ.ย64 อีกหนึ่งโครงการที่ ครม.อนุมัติในวันนี้

ส่วนกำหนดวันได้รับสิทธิเริ่มใช้จ่ายวันแรกนั้น โฆษกกระทรวงการคลังระบุว่า จะแจ้งอีกครั้งว่าจะได้เริ่มใช้จ่ายในวันที่ 1 ก.ค. 64 หรือไม่

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ