เงื่อนไขรับ 3,000 "คนละครึ่งเฟส 3" ต้องสละสิทธิโครงการอื่น มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐต้องคืนบัตรภายใน 7 มิ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง ชี้แจง ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีความประสงค์ รับสิทธิ “คนละครึ่งเฟส3-ยิ่งใช้ยิ่งได้” ต้องสละสิทธิพร้อมคืนบัตรคนจนภายใน 7 มิ.ย.นี้

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเสนอ โดยมอบหมายให้กระทรวงการคลังดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพและฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของ COVID-19 ซึ่งประกอบด้วย 4 โครงการ ได้แก่ โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ผู้มีบัตรฯ) ระยะที่ 3 หนึ่งในโครงการสำคัญ คือคนละครึ่งเฟส 3 

ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ดีเดย์ 14 มิ.ย.รับสมัคร ครม.ไฟเขียว 4 มาตรการเยียวยาโควิด

เปิด 4 คุณสมบัติรับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส3" 31 ล้าน ดีเดย์ 20-21 พ.ค.เข้างวดแรก เงินเพิ่ม "ม33เรารักกัน...

โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 หรือคนละครึ่งเฟส 3  และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ครอบคลุมประชาชนประมาณ 51 ล้านคน โดยประชาชนแต่ละคนสามารถเข้าร่วมได้ 1 โครงการเท่านั้น

สำหรับโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะที่ 3 กลุ่มผู้มีบัตรฯ ประมาณ 13.65 ล้านคน จะช่วยเหลือค่าซื้อสินค้าจากร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น และค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการจากร้านค้าหรือผู้ให้บริการที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 จำนวน 200 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 6 เดือน

เช็กที่นี่! 4 มาตรการเยียวยาโควิด-19 คนละครึ่งเฟส 3 เริ่ม ก.ค. นี้

ทั้งนี้ หากผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ประสงค์จะรับสิทธิโครงการคนละครึ่ง เฟส3 หรือโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้แทน จะต้องสละสิทธิการเป็นผู้มีบัตรฯ โดยขอให้นำบัตรฯ มาคืนที่กรมบัญชีกลางหรือสำนักงานคลังจังหวัด ภายในวันที่ 7 มิถุนายน 2564

เพื่อไม่ให้เกิดการรับสิทธิซ้ำซ้อนระหว่างโครงการ ซึ่งการคืนบัตรฯ ดังกล่าวจะถือเป็นการสละสิทธิไม่สามารถรับสวัสดิการผ่านบัตรฯ ได้อีก หากผู้มีบัตรฯ คืนบัตรฯ หลังวันที่ 7 มิถุนายน 2564 จะไม่สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

โฆษกกระทรวงการคลัง ย้ำว่า สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่สละสิทธิแล้ว และประสงค์ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เฟส3 ในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 หรือโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ในวันที่ 21 มิถุนายน 2564 สามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com ตามต้องการ เช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ หากผู้ที่ได้ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 3 หรือโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ และได้รับสิทธิโครงการใดโครงการหนึ่งไว้แล้วมีความประสงค์ที่จะเปลี่ยนไปรับสิทธิอีกโครงการหนึ่งแทน จะต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิอีกโครงการหนึ่ง ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 และถือเป็นการสละสิทธิโครงการที่ได้รับสิทธิเดิม

ลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส3 เพิ่ม 16 ล้านสิทธิ์ เริ่ม มิ.ย.นี้ อีก 15 ล้านคนต้องรับเงื่อนไข!  

อย่างไรก็ตามสำหรับบัตรคนจน นอกจากเงินรายเดืิอนที่รัฐสนับสนุน ยังได้เงินเพิ่ม อีกเดือนละ 200 บาท รวม 1,200 บาท ตามมาตรการเยียวยาโควิดรอบ 3 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ