“หมอนวด” วอน ศบค.ไฟเขียวให้เปิดร้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานประกอบการร้านนวดถูกสั่งปิดชั่วคราวจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาทั้ง 3 ระลอก ทั้งที่ไม่เคยเป็นคลัสเตอร์ในการระบาด จนขณะนี้ ศบค.ขยายเวลาปิดเพิ่มไปอีก 14 วัน ทำให้ผู้ประกอบร้านนวดเวลานี้แย่ไปตาม ๆ กัน วันนี้คุณอักษิกา จันทรวินิจ เจ้าของร้านนวดในกรุงเทพฯ ขอทำหน้าที่นักข่าวอาสาพีพีทีวี สะท้อนความเดือนร้อนที่กำลังเผชิญอยู่

เชิญ นายกฯ - ผู้ว่า กทม. นวดไทยฟรี 1 ชม. เพื่อเรียกความมั่นใจให้ร้านนวด

เปิดใจทั้งน้ำตา เจ้าของร้านนวดเศร้า ศบค.สั่งปิดต่อ 14 วัน

คุณอักษิกา จันทรวินิจ เจ้าของกิจการธรรญานวดเพื่อสุขภาพ ระบุว่า ตอนนี้ก็ครบระยะเวลาประมาณเดือนกว่าแล้ว ในสถานการณ์แพร่ระบาดรอบที่ 3 ที่ร้านนวดในกรุงเทพมหานครโดนสั่งปิดเนื่องจากโดนระบุว่าเป็นพื้นที่เสี่ย

ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ร้านนวดโดนกล่าวหามาโดยตลอดว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงของการแพร่ระบาด ทั้งที่จริงแล้วไม่เคยเป็นคลัสเตอร์มาก่อน สิ่งที่เกิดขึ้นคือทุกครั้งที่มีภาวะการแพร่ระบาดเกิดขึ้นเราจะเป็นกิจการแรก ๆ ที่โดนสั่งปิดตลอด

ทั้งนี้ส่วนเรื่องอื่น ๆ ยังต้องช่วยเหลือหมอนวดที่เป็นผู้ว่างงานในตอนนี้ ซึ่งก็มีเป็นจำนวนมาก ตัวหมอนวดหนึ่งคนก็ต้องรับผิดชอบครอบครัวอีกกว่า 5-10 คน เพราะฉะนั้นถ้าหมอนวดเขาล้มความเดือดร้อนก็จะไม่ได้อยู่แค่ตัวพนักงาน ทั้งครอบครัว ลูก พ่อแม่ที่อยู่ต่างจังหวัดก็จะต้องได้รับผลกระทบไปด้วย

“ตอนนี้สิ่งที่ต้องทำทำได้อย่างเดียวเลยคือการเตรียมเงินสดสำรองไว้แต่ก็ไม่ใช่ทุกคน ทุกกิจการที่จะมีเงินสดสำรองมากขนาดที่จะจ่ายทิ้งไปเรื่อย ๆ อยากให้ภาครัฐเข้ามาดูแลแล้วก็ช่วยเหลือเยียวยาด้วยค่ะ” คุณอักษิกา กล่าว

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ