เปิดเทคนิค วิธีลงทะเบียน “คนละครึ่งเฟส 3” ต้องยืนยันตัวตนด้วย รับสิทธิ์ 3,000 บาท ดีเดย์ 14 มิ.ย.64


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โครงการ “คนละครึ่งเฟส 3” รับสิทธิ์ 3,000 บาท ลงทะเบียน 14 มิ.ย. 64 ผ่าน www.คนละครึ่ง.com แอปฯเป๋าตัง ใช้สิทธิ์ได้รอบแรกตั้งแต่ 1 ก.ค.64 พร้อมเปิดเงื่อนไข ขั้นตอนลงทะเบียน

คนละครึ่งเฟส 3 ให้ 3,000 น้อยไป ชงเพิ่มเป็น 6,000 บาท เช็กลงทะเบียนรับสิทธิ 2 แบบ

ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ดีเดย์ 14 มิ.ย.รับสมัคร ครม.ไฟเขียว 4 มาตรการเยียวยาโควิด

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 หรือคนละครึ่งเฟส 3 จะเปิดให้ประชาชนผู้สนใจลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 วันแรกในวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป โดยประชาชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิภาครัฐร่วมจ่ายร้อยละ 50 สำหรับค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และค่าบริการ (นวด สปา ทำผมทำเล็บ ค่าเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะหรือขนส่งมวลชนสาธารณะ) ยกเว้นสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ

วิธีการรับสิทธิ ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ต้องสมัครยืนยันสิทธิทุกคน เปิด 5 เงื่อนไข ไม่พลาดรับ 3,000 บ...

สิทธิคนละครึ่งเฟส 3 ให้สิทธิคนละ 3,000 บาท ใช้จ่ายเท่าไหร่ คนละครึ่งจ่ายให้ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน

สิทธิคนละครึ่งเฟส 3 จ่ายให้ 2 รอบ หรือ 2 งวด รอบแรกตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 ใช้สิทธิคนละครึ่งได้ 1,500 บาท

รอบที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ให้สิทธิคนละ 1,500 บาทครบ 3,000 บาท ใช้ได้ตลอดระยะเวลาโครงการ

กระทรวงการคลัง ย้ำว่า คุณสมบัติผู้รับสิทธิคนละครึ่งคนละครึ่งเฟส 3 มีดังนี้

1.ประชาชนสัญชาติไทยที่มีบัตรประจำตัวประชาชน

2.อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป

3.ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน

4.ไม่เป็นได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ(ตามสิทธิโครงการเราชนะ)

5. ไม่ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.64 เป็นต้นไป เวลา 06.00 น. - 22.00 น. จนกว่าจะครบจำนวนไม่เกิน 31 ล้านคน

วิธีการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3

  • ผู้ที่เคยรับสิทธิโครงการของรัฐ อาทิ ชิมช้อปใช้ เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง เราชนะ ม.33เรารักกัน หรือที่เคยใช้บริการกระเป๋าตังสุขภาพ หรือ วอลเล็ต สบม. สามารถลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซึ่งเป็นการยืนยันเข้าร่วมโครงการ หรือจะลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com ก็ได้ 

ทั้งนี้ผู้ที่รับสิทธิิคนละครึ่งเฟส 1 และเฟส 2 มาแล้ว สามารถรับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 ได้อีก โดยลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ยืนยันร่วมโครงการในแอปฯเป๋าตัง หรือ เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com

วิธีลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ใช้สิทธิ และยืนยันตัวตนในแอปฯเป๋าตัง

  • สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการดังกล่าวข้างต้น สามารถลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ผ่าน เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com

วิธีลงทะเบียนผ่านคนละครึ่งเฟส 3 ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ยืนยันตัวตนและใช้สิทธิ

เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว จะได้รับ SMS แจ้งสิทธิภายใน 3 วัน จากนั้น ขอให้ท่านยืนยันตัวตนผ่านช่องทาง ได้แก่

  • 1. ผู้ที่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทย จำกัด มหาชน (ธนาคารกรุงไทยฯ) แล้ว สามารถสแกนใบหน้าเพื่อใช้งานแอปพลิเคชันได้เลย
  • หรือ 2. ผู้ที่มีแอปพลิเคชัน KrungthaiNext สามารถยืนยันตัวตนผ่าน KrungthaiNext  ได้
  • หรือ 3. ผู้ที่ไม่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนกับธนาคารกรุงไทยฯ ให้นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขาหรือตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยฯ และสแกนใบหน้าอีกครั้งหนึ่งก็จะเสร็จสมบูรณ์

เมื่อยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วจะสามารถใช้จ่ายสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในเวลา 06.00 น. – 23.00 น.

กรณีผู้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 แล้ว หากต้องการจะเปลี่ยนไปรับสิทธิโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้”   จะต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 เวลา 22.00 น. ซึ่งถือเป็นการสละสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ที่ได้รับสิทธิทันที

สำหรับผู้ประกอบการทั่วไป (ผู้ประกอบการร้านค้าทั่วไป ผู้ประกอบการบริการนวด สปา ทำผมทำเล็บ ผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะ ที่มีสัญชาติไทยไม่เป็นนิติบุคคลและไม่เป็นธุรกิจแฟรนไชส์) ผู้ประกอบการของกองทุนหมูบ้านหรือชุมชนเมืองหรือวิสาหกิจชุมชน ร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น และผู้ให้บริการขนส่งมวลชนสาธารณะ ที่สนใจเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ใน www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป เวลา 06.00 น. – 22.00 น.

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการร้านค้าทั่วไปและผู้ประกอบการบริการนวด สปา ทำผมทำเล็บ ที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ในวันและเวลาเดียวกัน โดยผู้ประกอบการที่เคยเข้าร่วมมาตรการ โครงการอื่นของรัฐที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” แล้ว ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมมาตรการ โครงการอื่นลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์  www. คนละครึ่ง .com หรือ www. ยิ่งใช้ยิ่งได้ .com ตามที่ต้องการเข้าร่วม หรือลงทะเบียนผ่านทางสาขา หรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทยฯ โดยธนาคารกรุงไทยฯ จะช่วยติดตั้งและแนะนำการใช้แอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” เพื่อรับชำระเงินจากการขายสินค้า

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ