ไฟเขียว "แผนฟื้นฟูการบินไทย" พร้อมคณะ 5 ผู้บริหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลล้มละลายกลางเห็นชอบแผนฟื้นฟูกิจการของบมจ.การบินไทย (THAI) พร้อมตั้งคณะผู้บริหาร 5 คน

15 มิ.ย. ศาลล้มละลายกลาง นัดพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการของ บมจ.การบินไทย (THAI)   โดยศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่ง เห็นชอบ ด้วยแผนฟื้นฟูกิจการและแผนที่แก้ไขตามมติของที่ประชุมเจ้าหนี้ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 พร้อมกับผู้บริหาร 5 คน คือ  

ครม.เคาะแผนฟื้นฟูการบินไทยเตรียมยื่นศาลล้มละลายกลาง

การบินไทยยังประกอบธุรกิจตามปกติแม้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการภายใต้กฎหมาย

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์

นายพรชัย ฐีระเวช

นายศิริ จิระพงษ์พันธ์

นายไกรสร บารมีอวยชัย

และ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร เป็นผู้บริหารแผนซึ่งจะมีอำนาจหน้าที่ในการบริหารธุรกิจของบริษัทฯ เพื่อดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการต่อไป

โดยคำสั่งรับแผนฟื้นฟูเป็นที่เรียบร้อย และให้ผู้บริหารแผน และผู้บริหาร ดำเนินการตามแผน ฯ เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยสามารถขยายระยะเวลาดำเนินการ ของแผนได้ครั้งละ 1 ปี 2 ครั้ง  รวมไม่เกิน 7 ปี 

 

 

บริษัท การบินไทย ขอขอบคุณศาลล้มละลายกลาง เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กรมบังคับคดี เจ้าหนี้ ลูกค้า คู่ค้า คณะผู้จัดทำแผน  และพนักงานทุกคนที่มีส่วนทำให้การบินไทยได้รับความเห็นชอบจากศาลล้มละลายกลางและมอบโอกาสให้การบินไทยสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการ และเชื่อว่าผู้บริหารแผนพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์สูงสุดของเจ้าหนี้ทุกราย 

และขอให้เจ้าหนี้และลูกค้าของการบินไทยเชื่อมั่นว่าการบินไทยพร้อมที่จะกลับมาดำเนินธุรกิจและให้บริการ เพื่อกลับมาเป็นองค์กรที่แข่งขันในตลาดและสามารถสร้างความภาคภูมิใจแก่ประเทศไทยและคนไทยในฐานะที่เป็นสายการบินแห่งชาติ ที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ