เอกชนดีใจ เปิดประเทศ แต่กังวลแผนจัดการวัคซีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว เผย ดีใจหลังทราบข่าวนายกฯ จะเปิดประเทศรับทักท่องเที่ยวภายใน 120 วันข้างหน้า ชี้ ภาคการท่องเที่ยวเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวมานาน 70-80% แล้ว

มีความกังวลเรื่องการบริหารจัดการวัคซีน และรัฐบาลยังไม่อนุญาตให้ ภาคเอกชนประชาสัมพันธ์การตลาดท่องเที่ยวในต่างประเทศ

หลังเมื่อวาน นายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ตั้งเป้าหมาย ต้องเปิดประเทศให้ได้ภายใน 120 วันข้างหน้า เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดส เดินทางเข้าไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว และไม่ต้องมีเงื่อนไขข้อห้ามที่สร้างความยากลำบาก รวมถึงเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ หากพร้อมได้เร็วกว่า ก็ควรทยอยเปิดให้ได้เร็วกว่านั้น

ภาคธุรกิจเร่งรัฐ วางโรดแมปบริหารวัคซีนโควิด-19 พร้อมให้ความช่วยเหลือฟื้นเศรษฐกิจไทย

สนามบินสมุย พร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ  

 

 

 

 

ความเห็น จากภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยกับทีมข่าวพีพีทีว่า หลังมีสารจากนายกฯเรื่องเตรียมเปิดประเทศเร็วขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยวทุกส่วนกลับมาตื่นตัว และดีใจเป็นอย่างมาก

เพราะ ก่อนหน้าที่ ภาคเอกชนในเมืองท่องเที่ยวสำคัญ เช่น ภูเก็ต พังงา กระบี่ สุราษฎร์ธานี และอื่นๆ ได้เตรียมพร้อมถึง 70-80% แต่ยอมรับว่า มีความกังวลเรื่องบริหารจัดการวัคซีนให้ทั่วถึง โดยเฉพาะพื้นที่ในกทม. และความไม่ชัดเจนเงื่อนไขต่างๆที่จะรับนักท่องเที่ยวเข้ามา รวมถึง รัฐบาล ยังไม่อนุญาตให้ ภาคเอกชนทำการประชาสัมพันธ์ และการตลาดเพื่อสื่อสารไปกลุ่มเป้าหมายโดยตรง

นายชำนาญ กล่าวเสริมว่า หลังจากนี้ทางสทท. จะเร่ง พัฒนาสถานที่ท่องเที่ยว ให้ผ่านมาตรฐาน SHA Plus หรือเป็นมาตรฐานที่รับรองว่าสถานประกอบการมีมาตรการด้านสาธารณสุข โดยในสัปดาห์นี้ สทท. จะมีการประชุมกับภาคเอกชน เรื่อง กองทุนฟื้นฟูของภาคท่องเที่ยว เพื่อให้พร้อมกับการเปิดกิจการ เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเต็มรูปแบบภายใน 120 วันข้างหน้า

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ