“ศักดิ์สยาม” เตรียมความพร้อมด้านคมนาคม รองรับเปิดประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก.คมนาคม เตรียมความพร้อม เปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติของ 10 จังหวัดนำร่อง เริ่มจากภูเก็ต 1 ก.ค.นี้

เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ประชุมการเตรียมความพร้อมด้านคมนาคมเพื่อรองรับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วย  Application “Zoom” โดยมีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงคมนาคม ประกอบด้วย นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวหน้ากลุ่มภารกิจการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านทางหลวง นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านการขนส่ง และผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม

แถลงการณ์นายกรัฐมนตรี ตั้งเป้า 4 เดือน เปิดประเทศ ลั่นถึงเวลาเสี่ยงร่วมกัน

หมอ-นักวิชาการ วอนทบทวน แผนเปิดประเทศ

 

 

 

 

การประชุมครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมด้านคมนาคมเพื่อรองรับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติของ 10 จังหวัดนำร่อง ในไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ 4 ของปี 2564 โดยมีจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่องจังหวัดแรกในวันที่ 1 ก.ค. 64  ตามแนวทาง Phuket Sandbox  และจะขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ จำนวน  9 แห่ง (พังงา  กระบี่  เกาะสมุย  ชลบุรี (พัทยา) เชียงใหม่ กรุงเทพ  ชะอำ  หัวหิน และบุรีรัมย์) เป็นลำดับๆ  ซึ่งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมได้จัดเตรียมความพร้อมด้านคมนาคมเพื่อรองรับ การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในพื้นที่ดังกล่าวครบถ้วนทุกด้าน คือ ทางอากาศ (สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย  บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)  และกรมท่าอากาศยาน)  ทางน้ำ (กรมเจ้าท่า)   ทางบก (กรมการขนส่งทางบก)  และทางราง (กรมการขนส่งทางราง และการรถไฟแห่งประเทศไทย)                         

โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้รับทราบการเตรียมความพร้อมฯ และมีข้อสั่งการ ดังนี้

1.ให้ทุกหน่วยงานจัดทำ Checklist และ Timeline เพื่อตรวจสอบความพร้อมตามมาตรฐานสาธารณสุข และมาตรฐานด้านความปลอดภัย ในการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย    เพื่อสร้างความมั่นใจด้านคมนาคมในการเดินทาง

2. ให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญกับการมี Service Mind ในการให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติเพื่อให้เกิด First Impression ในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย และเตรียมความพร้อมในกรณี Emergency Case  

3.ให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญกับการฉีดวัคซีนให้แก่เจ้าหน้าที่ด่านหน้าให้ครบ 100 %  เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่  รวมทั้งพิจารณาการตรวจระดับภูมิคุ้มกันภายหลังการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว   

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ