ขายสลากฯ 80 บาท 44 จุด จ่ายผ่านแอปฯเป๋าตัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เริ่มเปิดจุดจำหน่ายสลากฯ ราคา 80 บาท ใน 44 จุดทั้งกรุงเทพฯ และนนทบุรี โดยให้จ่ายเงินผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” สำหรับงวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2564

ภาพที่คุณผู้ชมเห็นอยู่ตอนนี้ เป็นร้านค้าสลากในเขตบางกอกใหญ่ที่เข้าร่วมโครงการ GLO Official Sellers เพื่อให้ประชาชนสามารถหาซื้อสลากได้ตามราคา 80 บาท ที่บริเวณร้านค้าจะมีป้ายสัญลักษณ์ GLO ติดแสดงอย่างชัดเจน เพื่อหวังให้เกิดการแก้ไขปัญหาขายสลากเกินราคา ในระยะแรกจะเริ่มต้นกับพื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรี ผ่านตัวแทนจำหน่ายสลากร่วมเครือข่าย GLO Official Sellers จำนวน 44 ราย รวมถึงวิธีการซื้อขายนั้น ถูกกำหนดให้จ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เท่านั้น

กองสลาก นำร่องล็อตเตอรี่ 80 บาท กทม.-นนทบุรี 51 จุด จ่ายผ่าน "เป๋าตัง"

พร้อมขายสลากฯ GLO Official Sellers 44 จุด ราคา 80 บาท จ่ายเงินผ่านแอปฯเป๋าตัง

ด้านประชาชนที่มาใช้บริการเป็นคนแรก บอกว่าการมีจุดจำหน่ายทางการแบบนี้ทำให้ตนเองที่เป็นผู้ซื้อประจำประหยัดเงินไปได้มาก แต่ก่อนเคยซื้อใบละ 100-120 บาท พอมาวันนี้มีการขายในราคา 80 บาทจริง ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ซึ่งการจ่ายผ่านแอปฯ เป๋าตัง ก็มองว่าไม่ได้ใช้งานยากกว่าเดิมเลย

โดยปัจจุบันตัวแทนจำหน่ายสลาก ทั้ง 44 จุดจะอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร 39 เขต และจังหวัดนนทบุรี 5 อำเภอ แต่ละจุดจะได้รับสลากไปจำหน่าย 25 เล่ม หรือ 2,500 ฉบับ และตอนนี้ได้สลากงวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเริ่มจำหน่ายได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามารถค้นหาจุดจำหน่ายได้ผ่านทางเว็บไซต์สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล www.glo.or.th

นอกจากจะแก้ไขปัญหาขายสลากเกินราคาแล้ว การซื้อขายผ่านแอปพลิเคชันจะบันทึกข้อมูลไว้ไว้ทั้งหมด ว่าซื้อจากที่ใด สาขา เวลา ไปจนถึงชื่อ อายุ ของผู้ซื้อ และตัวใบสลากที่ได้รับจะได้มีการแสตมป์สัญลักษณ์ไว้ว่าเป็นร้านทางการ 80 บาท ว่ามาจากร้านค้าใด หากซื้อแล้วนำไปขายต่อ ร้านค้าก็จะถูกลงโทษตัดโควตาตลอดชีวิต

ทั้งนี้ ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะมีการประเมินอย่างต่อเนื่อง หากมีการตอบรับที่ดีจากพี่น้องประชาชน ก็จะขยายจุดจำหน่ายทางการออกไปในพื้นที่อื่น ๆ ทั่วประเทศ

วอนผู้ที่กลับจากศูนย์มัรกัสยะลา พบอสม.ด่วน

ลงทะเบียน "ยิ่งใช้ยิ่งได้"วันแรก ไม่คึกคัก

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ