ก.การท่องเที่ยวฯ ชง ครม. เดินหน้า “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ไม่หวั่นโควิดแอฟฟริกาใต้ระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะนำเรื่อง “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” เข้าที่ประชุม ครม. โดย รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยว ซึ่งยืนยันว่า แม้จะเริ่มมีการพบเชื้อโควิดสายพันธุ์แอฟฟริกาใต้ในภูเก็ต ก็จะเดินหน้าเปิดเมืองตามเดิม ล่าสุดสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตประกาศผ่อนคลายมาตรการให้ร้านอาหารสามารถจำหน่ายสุราภายในร้านได้ ไม่เกิน 23.00 น.

ศบศ.เคาะเปิด“ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” 1 ก.ค.64

ด่วน! "บิ๊กตู่" โพสต์ กทม.คุมโควิดได้ ประกาศผ่อนปรน เปิด 5 กิจการ ปรับเงื่อนไข เริ่ม 14 มิ.ย.

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะนำแนวทางการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้า ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ และ15 กรกฎาคม เปิด 3 เกาะในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าที่ประชุม ครม.พิจารณาวันนี้ 

ส่วนกรณีที่คลัสเตอร์นักเรียนจากจังหวัดยะลา ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เบตา หรือแอฟริกาใต้ เดินทางกลับมาภูมิลำเนาในจ.ภูเก็ต จำนวน 3 คน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คาดว่าจะไม่จะส่งผลกระทบต่อแผน “ภูเก็ตแซนด์บล็อกซ์” แต่หากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ไม่เกิน 90 คนต่อสัปดาห์ ถือว่ารับได้ แต่หากมีผู้ติดเชื้อเกิน จะประสานพื้นที่นำร่องอื่นๆ เพื่อย้ายนักท่องเที่ยวไป

“เพราะฉะนั้นไม่มีปัญหาสำหรับการเปิด ภูเก็ต แซนด์บล็อกซ์ ในวันที่ 1 กรกฎาคม แต่ที่สำคัญนะครับ ทางภูเก็ตเรามีประมาณการว่าเรามีความสามารถจะรับได้ว่าถ้าภายใน 1 สัปดาห์ มีการติดเชื้อโควิด-19 ไม่เกิน 90 คน เรายังดำเนินการเปิดต่อไปเรื่อยๆ แต่เมื่อไหร่ที่ติดโควิด-19 เกิน 90 คน เราก็จะขอชะลอดูโครงการ หรือทำการหารือเพิ่มเติม กับกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ว่าเราจะเปิดต่อหรือเราจะย้ายไปที่อื่น” นายพิพัฒน์ กล่าว

 

ล่าสุด เฟซบุ๊กสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ออกประกาศคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ผ่อนคลายการปิดสถานที่ (เพิ่มเติม) มีผลตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ใจความในข้อ 3 ของคำสั่ง ระบุ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ให้มีการจำหน่ายและบริโภคสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ จนถึงเวลา 23.00 น. แต่ต้องปฏิบัติตามรายละเอียดมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

สำหรับ จังหวัดภูเก็ตตั้งเป้าหมายการฉีดวัคซีนไว้ 460,000 หมื่นคน ข้อมูลเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2564 มีผู้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ไปแล้ว 3 แสน 5 หมื่นคน คิดเป็น 76% ส่วนคนที่ฉีดครบ 2 เข็มแล้วมี 2 แสน 3 หมื่นคน คิดเป็น 49%

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ